CÁC SIÊU THỊ MỞ CỬA BÁN CẦM CHỪNG, GIÁ TĂNG GẤP ÐÔI SO VỚI TRƯỚC TẾT

@ 20 February 2010 05:17 AM
Tin tổng hợp - Từ mùng 2 Tết, tại Saigon các chợ và một số siêu thị{nl} đã mở cửa bán hàng trở lại, người mua sắm cũng đã đi chợ. Ghi nhận thị{nl} trường ngày mùng 5 Tết cho thấy giá cả vẫn còn đứng ở mức rất cao. {nl}Theo ban quản lý các chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Ðức, Bình Ðiền,{nl} Hóc Môn từ tối mùng 1 Tết, các chợ đầu mối nông sản thực phẩm đã hoạt {nl}động trở lại. Hiện lượng hàng về các chợ đã khá nhiều, hơn hẳn so với {nl}cùng kỳ những năm trước. Tại mỗi chợ, có hàng chục xe vận tải chở hàng {nl}về mỗi ngày với lượng hàng từ 400 đến 600 tấn. Tại các chợ nội thành Hà{nl} Nội như Hàng Bè, Hàng Da, Chợ Hôm Ðức Viên, Châu Long, Hòa Nhai, Ngô {nl}Sỹ Liên không còn cảnh thiếu các loại rau xanh như ngày 30 Tết nhưng giá{nl} vẫn tăng cao. Hầu hết các loại rau, củ quả như bắp cải, xu hào, cà {nl}chua, cải cúc, rau cần, rau sống đều tăng từ 3 đến 5 lần so với ngày {nl}thường. Giá thịt, cá cũng tăng cao hơn ngày thường từ 10 đến 30,000 {nl}đồng một ký.
 
Thịt gà, thịt lợn không tăng nhiều,{nl} tăng cao nhất là các loại thủy hải sản như tôm, cá, cua ghẹ. Giá đồ ăn{nl} sẵn như phở bò, bún riêu, bún ốc, miến lươn tăng từ 10 đến 20,000 đồng{nl} một tô. Ðặc biệt tại các điểm di tích lịch sử, du lịch, đền chùa như {nl}Phủ Tây Hồ, khu vực phố cổ, giá bát bún riêu, ốc, phở bò có nơi lên tới{nl} 30 đến 40,000 đồng một tô. Tại Hà Nội, siêu thị Hà Nội trên đường Cống {nl}Quỳnh quận 1 đã hoạt động trở lại. Ngày mùng 3 Tết có thêm siêu thị {nl}BigC mở cửa bán hàng suốt ngày như ngày thường. Cũng từ mùng 3 {nl}Coop-Mart mở cửa bán thịt gà phục vụ cúng ông bà và dự trù hôm nay hệ {nl}thống siêu thị này sẽ mở cửa buổi sáng.
 
Ghi {nl}nhận tại các siêu thị cho thấy lượng hàng hiện không còn dồi dào như {nl}trong Tết do nhiều nhà cung cấp, nhà sản xuất vẫn còn nghỉ Tết chưa giao{nl} hàng mới. Tại nhiều chợ lẻ, hàng hóa về chưa nhiều, một số mặt hàng {nl}rau củ không đủ hàng bán nên giá cũng bị đẩy lên cao. Người bán viện đủ{nl} lý do như thiếu người phụ việc nên phải thuê giá cao gấp đôi gấp ba, {nl}giá nguyên liệu chế biến thứ gì cũng tăng nên họ phải tăng giá.(SBTN)
{nl}{nl}