Ðêm thắp nến hiệp thông cầu nguyện với Ðồng Chiêm tại Houston, Texas, Hoa Kỳ

@ 3 March 2010 03:46 AM
{nl} VietCatholic News

{nl}
{nl} HOUSTON - Trong lúc những kẻ cầm quyền tại Việt Nam vẫn tiếp{nl} tục đàn áp các tôn giáo tại Việt Nam, thì mọi con dân Việt Nam khắp nơi{nl} trên thế giới vẫn hướng về quê nhà và cùng hiệp thông với những đau khổ{nl} mà đồng bào đang phải gánh chịu, nhất là những đồng bào tại giáo xứ {nl}Ðồng Chiêm, tỉnh Hà Nam, nơi đang khóc than vì Thập giá đã bị đập phá {nl}một cách hết sức nặng nề, và con chiên bổn đạo đang bị đàn áp hết sức {nl}thô bạo.







Sau nhiều tuần lễ hội họp, Cộng Ðồng {nl}Người Việt quốc gia tại Houston và các vùng phụ cận, tiểu bang Texas, {nl}nơi có đông đảo người Việt tị nạn Công Sản cư ngụ, đã quyết định phối {nl}hợp cùng các đảng phái chính trị, các hội đoàn quân đội và Hội đồng Liên{nl} Tôn, cùng nhau tổ chức một buổi thắp nến để cùng hiệp thông cầu nguyện {nl}cho các tôn giáo đang bị đàn áp tại Việt Nam.

Thời tiết tại {nl}Houston trong thời điểm này rất lạnh và gió lớn, tuy nhiên số người tham{nl} dự đã lên tới hàng ngàn người, có người đã đi dự cùng với cả gia đình, {nl}các cụ già tuy thời tiết giá lạnh, nhưng vì muốn đồng tâm hiệp thông với{nl} đồng bào đang bị đàn áp tại quê nhà, nên đã tham dự hết sức nhiệt thành{nl} tuy trời rất lạnh.

Trong buổi lễ, các đoạn video, hình ảnh {nl}trình bày về các vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo, như Bát Nhã, bắt {nl}bớ đánh đập và xua đuổi các sư sãi một cách thô bạo, vô liêm sỉ, vụ đập {nl}phá Thập Giá là biểu tượng tối cao của Thiên Chúa Giáo, cùng đánh đập {nl}tàn nhẫn đãn bà con trẻ tại giáo xứ Ðồng Chiêm. Mọi người đã tỏ ra rất {nl}bất bình và căm phẫn.

Sau phần chào cờ Hoa Kỳ và Việt Nam, là {nl}phần mặc niệm hướng về Quốc tổ Hùng Vương, cùng với các anh hùng liệt nữ{nl} đã có công dựng nước và giữ nước, các đồng bào đã hy sinh trên đường đi{nl} tìm tự do.

Ông Trương như Phùng với tư cách là trưởng ban tổ {nl}chức đã ngỏ lời chào mừng quan khách và tuyên bố mục đích của buổi cầu {nl}nguyện hiệp thông hôm nay, và đã được mọi người đồng tâm tán thưởng {nl}nhiệt liệt, Sau đó là ông Phan như Học, Chủ tịch Công Ðồng gnười Việt {nl}Quốc Gia tại Houston bày tỏ cảm tưởng cực lực lên án việc chà đạp tín {nl}ngưỡng của nhà cầm quyền Cộng sản tại Việt Nam.

Ðại diện các hội{nl} đoàn, đoàn thể cũng đã lần lượt phát biểu sự phản đối và lên án các {nl}hành động vô nhân đạo của nhà cầm quyền Cộng sản đã hèn nhát dùng côn đồ{nl} và mua chuộc những kẻ lưu manh vô lương tâm chỉ vì thiếu ăn, để đàn áp {nl}thô bạo người dân lành vô tội.

Các bản nhạc đấu tranh, hùng ca, {nl}và các bài hát viết cho Ðồng Chiêm của nhạc sĩ Hoàng Tường được trình {nl}bày bởi chính anh và các ca sĩ tại địa phương và ban hợp ca của các cưu {nl}sinh viên trường Võ bị Thủ Ðức và các phu nhân.

Trong dịp này, {nl}Công đồng Công Giáo Việt Nam tại Tổng Giáo Phân Galveston Houton đã được{nl} mời cử hành nghi thức rước Thập Giá, và cùng với toàn thể công đồng {nl}người Việt quốc gia đủ mọi thành phần tôn giáo tại Houston cùng thắp nến{nl} hiệp thông cầu nguyện với giáo xứ Ðồng Chiêm. Thập Giá đã được rước lên{nl} trong bầu không khí nghiêm trang, trong ánh sáng của nhiều ngàn ngọn {nl}nến và cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam tự do được giơ lên để chào đón Thập {nl}Giá. Trong lúc di chuyển Thập Gía tới lễ đài, lời ca quen thuộc “ Con {nl}đường nào Chúa đã đi qua, con đường nào Ngài ra pháp trường, mão gai nào{nl} hằn lên trên trán,.. ” được ca đoàn giáo xứ Ðức Mẹ La Vang hát lên hợp {nl}với lời ca của toàn thể mọi người tham dự đã biến quang cảnh hết sức {nl}linh thiêng và cảm động. Thập Giá tiến tới lễ đài và được dựng lên như {nl}nhắc nhớ là Thập Giá không bao giờ ngã, và luôn luôn đứng vững trong mọi{nl} trường hợp, dù là khó khăn và nhiều thử thách đến đâu, như Giáo hội đã {nl}và đang trải qua từ nhiều nghìn năm nay, nhất là Giáo hội Việt Nam, tuy {nl}non trẻ nhưng lại là Giáo hội có nhiều nhân chứng đức tin nhất. Trên cây{nl} Thập Gía cũng có lá cờ Hội Thánh để tượng trưng cho sự chiến thắng vinh{nl} quang của Chúa Kitô khi Ngài sống lại và vẫn đang là sự chiến thắng của{nl} Giáo Hội cũng như của con dân Ðồng Chiêm nhờ vào Thánh giá cứu chuộc {nl}của Chúa Kitô.

Sauk hi an vị Thập Gía, lễ nghi cầu nguyện đã {nl}được các vị lãnh đạo các tôn giáo như Cao Ðài, Phật Giáo, Phật Giáo Hoà {nl}Hảo, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam cũng như của cha Chủ Tịch Cộng Ðồng {nl}Công Giáo Việt Nam tại Tổng Giáo Phận Galveston-Houston.

Sau khi{nl} các vị lãnh đạo các tôn giáo chấm dứt phần cầu nguyện, ban tổ chức đã {nl}mời tất cả các vị lãnh đạo các tôn giáo cùng hướng về phía dân chúng và {nl}một lần nữa cùng với ca đoàn hát bài Kinh Hoà Bình xin bình an cho hết {nl}thảy mọi người kể cả những người đã và đang đàn áp giáo dân tại Việt {nl}Nam.

Các vị Dân biểu Tiểu Bang như Hubert Võ, Tân Nghị Viên {nl}Thành phố Houston Hoàng Duy Hùng đã được mời phát biểu cảm tưởng, và đã {nl}cùng đồng thanh lên tiếng ủng hộ cũng như bày tỏ ý nguyện cùng hiệp {nl}thông với việc cầu nguyện của Cộng Ðồng cùng với Giáo Xứ Ðồng Chiêm.{nl}

{nl}

Antôn Nguyễn