THÊM NHIỀU VỤ TRẤN ÁP, HÀNH HUNG TÍN ÐỒ HÒA HẢO

@ 4 March 2010 03:57 AM
Tin An Giang - Sau sự việc công an đuợc lện hđến ngăn cản tín đồ Phật giáo {nl}Hòa Hảo đến chùa Quang Minh ở An Giang cúng rằm tháng giêng âm lịch bằng bạo {nl}lực, tin tức mới nhận từ khu vực Nam Bộ còn cho hay nhiều vụ trấn áp, hành hung, {nl}bôi nhọ khác liên tục xảy ra trong thời gian gần đây. Ông Trần Hoài Ân, thành {nl}viên khối tín đồ Phật Giáo truyền thống, người từng bị công an đấu tố, cho biết {nl}gần đây từ khi đảng cộng sản dàn dựng một giáo hội quốc doanh để chi phối mọi {nl}sinh hoạt của Phật Giáo Hòa Hảo thì khối này lâm vào tình trạng bế tắc, khốn {nl}đốn, gần đây nhất là vụ tấn công đạo tràng của các ông Ðặng Thành Ðịnh, Ðặng Văn {nl}Nghĩa, tấn công tư gia cô Tuyết, ở Vĩnh Long khi tổ chức niệm Phật, rồi gần đây {nl}nhất vào rằm tháng giêng là một trong 3 ngày rằm lớn, ở Quang Minh Tự ở Chợ Mới, {nl}An Giang, công an đã xô giật, đánh ngã một số tín đồ trong đó có nhiều phụ nữ. {nl}

Ðây là điều hết sức sai trái đối với pháp luật nhà nước Việt Nam. Ông nói các {nl}tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo chỉ thể hiện tinh thần truyền thống của đạo, nhưng nhà {nl}nước luôn muốn Phật Giáo Hòa Hảo theo mệnh lệnh của đảng. Ai không làm theo mệnh {nl}lệnh đó thì bị khủng bố, khổ sở, như đập phá chùa, biếm hoạ chân dung Ðức Thầy. {nl}Một tín đồ khác lâu nay vẫn bị công an sách nhiễu là ông Nguyễn Văn Lía, ở ấp {nl}Kiến Hoa 2, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, cho biết trong ngày rằm {nl}tháng giêng vừa qua là ngày trọng đại của tất cả người dân Việt Nam, ông đi đến {nl}chùa Tây An thì Công an vây chặt không cho đi.
{nl}
 
{nl}
Ông Lía cho biết ông phải quay về Quang Minh Tự, nhưng chưa tới Chợ Mới họ {nl}cũng chặn nữa. Họ đi theo rất đông chừng 5, 7 xe. Tại nhà ông, từ chiều ngày 14 {nl}là họ đến gác và cấm ngặt chuỵên đi chùa, ông không hiểu tại sao lại ngăn chặn {nl}như vậy. Ông Trần Văn Cái, một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo khác là người có mặt tại {nl}chùa Quang Minh, hôm chủ nhật vừa qua cho biết ông ở xã Tân Phú, huyện Tân Long, {nl}xã Thanh Bình, tỉnh Ðồng Tháp, ngày rằm ông có đi Quang Minh Tự, nơi đó có trên {nl}100 công an vây không cho vào. Ông cùng một số người khác tìm cách tiến vào thì {nl}bị cản đường, giựt dép giày, xô đẩy làm cho có người bị thương tích. Có cô 7 {nl}Vinh cũng bị thương tích ở đùi bầm đen. Ông Võ Văn Hồng Kỳ và khoảng ba bốn phụ {nl}nữ bị vây, bị đánh đập tàn bạo. Khi ký giả báo chí gọi về hỏi nhân viên công an {nl}trực tại xã Long Ðiền A là khu vực có trách nhiệm về an ninh gần Quang Minh Tự, {nl}thì Công an ở đây chối biến. Cũng liên quan đến chiến dịch bôi nhọ Phật Giáo Hòa {nl}Hảo, gần đây khắp tỉnh An Giang là thánh địa Phật Giáo Hòa Hảo, người ta thấy {nl}nhiều giấy gói hàng hoá in hình Ðức Huỳnh giáo chủ bị lem luốc vất bỏ dưới đất. {nl}Ông Trần Hoài Ân cho biết đây là sản phẩm của công ty cổ phần in An Giang, do {nl}Ban Trị sự trung ương Phật Giáo Hòa Hảo quốc doanh đặt hàng, cơ quan sản xuất và {nl}nơi đặt hàng phải trả lời với cộng đồng tín đồ và cả thế giới tại sao có những {nl}chân dung biếm hoạ của Ðức Huỳnh giáo chủ, một cách hết sức đau đớn và tồi tệ {nl}như thế này.(SBTN)
{nl}{nl}