ÐỨC TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI LÊN ÐƯỜNG ÐI ROMA CHỮA BỆNH

@ 5 March 2010 01:17 PM
Tin{nl} Hà Nội - Hôm nay những tín đồ Công giáo tại Việt Nam đã xôn xao trước {nl}tin đức Tổng giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt đã rời Việt Nam để đi Roma {nl}chữa bệnh. Trong thời gian gần đây, sức khỏe của Ðức Tổng Giám mục {nl}Giuse Ngô Quang Kiệt trở nên sa sút. Mặc dù tinh thần vẫn ổn định nhưng{nl} ngài thường xuyên bị stress và mất ngủ. Ngài đã về an dưỡng và điều {nl}trị tại Ðan viện Thánh Mẫu Châu Sơn tại Nho quan Ninh bình, cách Tòa {nl}Tổng Giám mục khoảng 105 cây số về phía Nam trong một thời gian khá {nl}dài.
 
Tuy nhiên, hiện tình sức khỏe của ngài vẫn {nl}chưa bình phục. Những tin đồn cho rằng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam {nl}đã tìm mọi cách để ám hại ngài nên ngài phải trốn về nơi này, nhưng các{nl} nguồn tin Công giáo cũng như những nguồn tin chính thức đều không thể {nl}kiểm chứng việc này. Chiều nay thứ năm, Ðức Tổng Giuse đã lên đường đi {nl}Roma để điều trị bệnh, theo lời mời của Bộ Truyền Giáo và Hội đồng Tòa {nl}Thánh Cor Unum.

Chuyến đi của ngài có sự tháp tùng của linh mục Alfonso {nl} Phạm Hùng của Văn phòng Tòa Tổng Giám mục. Trước khi lên đường, quý cha{nl} cùng đông đảo nam nữ tu sỹ, chủng sinh và giáo dân đã có những giờ {nl}phút cầu nguyện sốt sắng tại nhà nguyện của Tòa Tổng Giám mục. Ðức Tổng{nl} Giám mục đã cho mọi người biết hiện tình sức khỏe của ngài, đồng thời,{nl} ngài cũng chia sẻ tâm tình luôn phó thác và sẵn sàng lắng nghe tiếng {nl}Chúa qua giáo hội. Ngài mời gọi mọi người cùng hiệp thông và cầu nguyện{nl} cho chuyến đi được bình an và ngài sớm trở về khi đã bình phục.
{nl}
 
Trong những ngày qua nhà cầm quyền Hà Nội đã lộ rõ ý {nl}định là muốn trục xuất ngài ra khỏi chức vụ Tổng giám mục địa phận Hà {nl}Nội, và luôn làm khó dễ cho ngài khi ra ngoài hoạt động kể từ sau khi {nl}ngài đứng về phía giáo dân đòi nhà cầm quyền phải trả tòa Khâm Sứ cũng {nl}như trong vụ Thái Hà. Người ta đang lo ngại là một khi rời khỏi Việt {nl}Nam, Hà Nội sẽ không để cho ngài về lại và như vậy ngài sẽ phải sống {nl}lưu vong như đức cha Thuận trước kia.(SBTN)
{nl}{nl}