BIỂU TÌNH TẠI VINH TỐ CÁO LÃNH ÐẠO QUÂN KHU 4 LỪA ÐẢO

@ 6 March 2010 06:53 PM
Tin{nl} Vinh - Khoảng 100 người phần lớn là các cựu bộ đội đã tập trung biểu {nl}tình trước trụ sở cơ quan Quân Khu 4 ở thành phố Vinh ngày hôm qua. {nl}Những người biểu tình là để tố cáo lãnh đạo Quân Khu 4 lừa đảo chiếm {nl}đoạt tài sản. Lý do họ đưa ra là các cấp lãnh đạo quân đội ở đây đã lấy{nl} tiền đặt cọc của những người lính và hứa hẹn là sẽ cho họ đi xuất khẩu{nl} lao động ở nước ngòai nhưng không thực hiện lời hứa đó. Những người {nl}biểu tình nói Thiếu tá Ðặng Ðình Tiến, Phó tham mưu trưởng Sư Ðoàn 324 {nl}đã hứa với 99 tân binh là sẽ tìm việc cho họ ở Nam Hàn qua một cơ quan {nl}tuyển dụng lao động sau khi họ hoàn tất nhiệm vụ vào năm 2008 và 2009. {nl}Ông Tiến sau đó đã giới thiệu họ với bà Nguyễn Thị Kim Hoa, giám đốc cơ {nl}sở tuyển dụng và yêu cầu họ đặt cọc, với tổng số tiền lên đến 5.4 tỷ {nl}đồng, tương đương với 290,000 đô la.
 
Cha của {nl}một nạn nhân cho biết mỗi gia đình phải nộp cho Tiến và Hoa là 120 {nl}triệu đồng, vì thế các gia đình quyết định tập trung biểu tình trước trụ{nl} sở Quân Khu 4 ở thành phố Vinh. Những người biểu tình cũng đã gửi đơn {nl}khiếu nại đến Chủ tịch nước và Bộ Quốc phòng nhưng vẫn chưa được giải {nl}quyết.
 
Tuy nhiên, trong lá thư đề ngày 26 tháng {nl}11 năm ngoái gửi gia đình các nạn nhân, Ðại tá Vũ Văn Việt, Sư đoàn {nl}trưởng sư đoàn 324 nói rằng ông Tiến đã làm việc này dưới tư cách cá {nl}nhân và phải tự mình chịu trách nhiệm.(SBTN)
{nl}{nl}