CỘNG ÐỒNG HOA THỊNH ÐỐN YÊU CẦU DÂN BIỂU CAO QUANG ÁNH VÀ DÂN BIỂU CONNOLLY ÐƯA VIỆT NAM VÀO CPC

@ 9 March 2010 02:49 AM
Tin{nl} Hoa Thịnh Ðốn - Tiếp nối cuộc biểu tình ngày 19 tháng 2 vừa qua trước {nl}Sứ quán Cộng sản Việt Nam ở vùng thủ đô Hoa Thịnh Ðốn, Cộng Ðồng Việt {nl}Nam vùng này đã cử một phái đoàn gồm 3 người là Chủ tịch Ðỗ Hồng Anh, {nl}Bà Jackie Bông Wright và Ông Nguyễn Văn Ðặng đến gặp Dân biểu Cao Quang{nl} Ánh vào thứ năm vừa qua để đạo đạt một số nguyện vọng. Tại đây phái {nl}đoàn đã được Dân biểu Cao Quang Ánh và vị phụ tá là Ông Ðăng Nguyễn {nl}tiếp đón. Ðại diện của phái đoàn đã trình bày tóm lược về tình trạng {nl}gần đây nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo và sự {nl}đàn áp dã man phong trào đấu tranh cho Dân Chủ trong nước, để yêu cầu {nl}ông lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam chấm dứt việc đàn {nl}áp, trả tự do tức khắc cho những nhà bất đồng chánh kiến và đưa Việt {nl}Nam trở lại danh sách CPC, tức là danh sách quốc gia cần quan tâm đặc {nl}biệt vì sự vi phạm tự do tôn giáo.
 
Dân biểu {nl}Cao Quang Ánh cho biết ông đã đề cập tới vấn đề đưa Việt Nam trở lại {nl}danh sách CPC với phụ tá Ngoại trưởng Kurt Campbell, và ông dự định sẽ {nl}nêu lên Dự luật Nhân Quyền Việt Nam với Dân biểu Charles Rangel để có {nl}thể xúc tiến việc biểu quyết dự luật đó. Dân biểu Ánh cũng kêu gọi cộng{nl} đồng người Việt hãy tích cực tham gia đi bầu để có tiếng nói với chính{nl} giới Hoa Kỳ, và giới trẻ cũng nên hòa nhập vào dòng sinh hoạt chính {nl}của HK để có thể phát triển cộng đồng lớn mạnh.
 
Mặt{nl} khác, ông Cao Quang Ánh cũng nói đến biện pháp chế tài đối với Iran do {nl} Thượng nghị sĩ John McCain đệ trình ở Thượng Viện, có thể được sửa đổi {nl}lại để áp dụng cho Cộng sản Việt Nam. Vào buổi chiều phái đoàn Cộng {nl}đồng Hoa Thịnh Ðốn cùng Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân của tổ chức Cao Trào {nl}Yểm Trợ Nhân Bản Quốc Tế, đã đến gặp Dân biểu Gerald Connolly tại Văn {nl}Phòng Quốc Hội Hoa Kỳ để tiếp tục đạo đạt nguyện vọng chung của Cộng {nl}đồng người Việt. Dân biểu Connolly bận ở Quốc Hội, Chánh Văn Phòng là {nl}Ông James Walkinsaw tiếp đón phái đoàn. Tại đây Cộng đồng đã yêu cầu {nl}chuyển lời tới Dân biểu Connolly, đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC và{nl} yêu cầu Dân biểu Connolly ủng hộ dự luật Nhân Quyền đang được đưa lên {nl}Thượng Viện. Bà Jackie Bông Wright yêu cầu Cộng sản Việt Nam chấm dứt {nl}đàn áp tự do tôn giáo và tệ nạn buôn người, tình trạng lao động ở Việt {nl}Nam không có nghiệp đoàn. Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân cũng trình bày vấn đề{nl} đàn áp tự do tôn giáo, đàn áp các phong trào đấu tranh dân chủ và yêu {nl}cầu Dân biểu Connolly lên tiếng đòi hỏi Nhà nước Cộng sản Việt Nam chấm{nl} dứt tình trạng đàn áp tự do tôn giáo và những phong trào đấu tranh dân{nl} chủ.
 
Sau đó phái đoàn đã trao cho ông {nl}Walkinsaw bản Tuyên Cáo của cộng đồng trong đó có 75 chữ ký của các hội{nl} đoàn và cá nhân, nhờ chuyển cho Dân biểu Connolly. Phái đoàn đã ra về {nl}cùng ngày và sẽ tiếp tục các chuyến vận động như vậy trong tương {nl}lai.(SBTN)
{nl}{nl}