LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ GỬI KIẾN NGHỊ ÐÒI XÂY ÐÀI TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA

@ 9 March 2010 02:55 AM

Tin{nl} Hà Nội - Luật sư Cù Huy Hà Vũ, con trai của nhà thơ Huy Cận là một công{nl} thần của đảng Cộng sản Việt Nam và cũng là người từng nộp đơn kiện Thủ{nl} tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng ra tòa về tội cho phép {nl}Trung cộng vào miền Trung khai thác bauxite, hôm qua đã gởi một lá thơ {nl}cho Quốc Hội, Chủ tịch Nước và Thủ tướng để đòi xây một đài tưởng niệm {nl}Liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.{nl} Lá thơ viết rằng vì hiến pháp Việt Nam khẳng định mọi công dân đều {nl}bình đẳng trước Pháp luật, và vì nhà nước Cộng sản Việt Nam cũng khẳng {nl}định quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là của Việt Nam. Vì vậy, {nl}bảo vệ quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là bảo vệ Tổ Quốc Việt {nl}Nam, là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân Việt Nam. {nl}

Ðã có những Công dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong chiến đấu chống {nl}ngoại xâm để bảo vệ quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, lãnh thổ {nl}thiêng liêng của Tổ Quốc Việt Nam. Trong các ngày từ 17 đến 19 tháng 01{nl} năm 1974, 58 công dân Việt Nam phục vụ trong Quân lực Việt Nam Cộng {nl}Hòa đã anh dũng hy sinh trong chiến đấu chống ngoại xâm để bảo vệ quần {nl}đảo Hoàng Sa. Kết thúc trận chiến, toàn bộ quần đảo Hoàng Sa đã bị nước{nl} ngoài xâm chiếm.
 
Ngày 14 tháng 3 năm 1988, 64 {nl}công dân Việt Nam phục vụ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam đã anh dũng {nl}hy sinh trong chiến đấu chống ngoại xâm để bảo vệ quần đảo Trường Sa. {nl}Kết thúc trận chiến, đảo Gạc-Ma của quần đảo Trường Sa đã bị nước ngoài{nl} xâm chiếm. 122 công dân Việt Nam ấy là Liệt sĩ và phải được Nhà nước và{nl} Nhân dân Việt Nam tôn vinh. Vì thế trước tình hình lãnh thổ Việt Nam {nl}trên biển nói chung, quần đảo Trường Sa nói riêng, đang bị nước ngoài {nl}xâm chiếm bằng vũ lực một cách ráo riết và nghênh ngang chưa từng có, {nl}yêu cầu Hà Nội phải công nhận Liệt sĩ và truy tặng Bằng "Tổ Quốc ghi {nl}công" cho 58 công dân Việt Nam hy sinh trong chiến đấu bảo vệ quần đảo {nl}Hoàng Sa ngày 19 tháng 1 năm 1974 tức dưới thời Việt Nam Cộng Hòa, và {nl}xây dựng Ðài tưởng niệm Liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Hoàng Sa và{nl} Trường Sa của Việt Nam có khắc tên 122 liệt sĩ của cả hai trận Trường {nl}Sa và Hoàng Sa. Hiện chưa thấy nhà cầm quyền Hà Nội lên tiếng trả lòi {nl}về yêu cầu này.(SBTN)
{nl}{nl}