Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng ép Cha xứ Cồn Dầu giảng ép dân ký giấy đồng ý giải tỏa

@ 11 March 2010 01:55 AM
{nl} ÐÀ NẴNG - Tin từ Cồn Dầu cho hay, hôm qua, thứ ba ngày 9 {nl}tháng 3, 2010, ông Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, cùng một số {nl}thuộc hạ và công an, đã đến nhà xứ Cồn Dầu gặp Linh Mục Chánh Xứ Cồn Dầu{nl} Emmanuel Nguyễn Tấn Lục hơn 2 tiếng đồng hồ, từ 2 giờ đến 4 giờ chiều. {nl}Trong cuộc gặp gỡ này, ông Nguyễn Bá Thanh đã yêu cầu Cha Nguyễn Tấn Lục{nl} giảng trong nhà thờ khuyên giáo dân Cồn Dầu ký giấy đồng ý giải tỏa để {nl}chính quyền chuẩn bị giao đất cho các nhà đầu tư.

Cha Lục đã {nl}khẳng định Ngài chỉ có nhiệm vụ rao giảng Lời Chúa trong Thánh Lễ cũng {nl}như khuyên bảo giáo dân ăn ngay ở lành. Việc mua bán đất đai là việc {nl}giữa hai đối tác, thuận mua vừa bán, ở đây là giữa chính quyền và nhân {nl}dân, không phải trách nhiệm mục vụ của Ngài. Cuộc họp đã trở thành một {nl}cuộc tranh luận to tiếng khi ông Thanh tiếp tục áp lực Cha Lục phải lên {nl}tiếng với giáo dân và Cha Lục đã từ chối. Một số giáo dân ở gần nhà thờ {nl}nghe lớn tiếng đã chạy đến nhà xứ, vào nói với ông Thanh, đây không phải{nl} là việc của Cha Xứ, nếu muốn nói chuyện mua bán,giải tỏa thì hãy nói {nl}với dân, đừng làm phiền Cha Xứ chúng tôi nữa.

Ông Thanh cũng lớn{nl} tiếng tuyên bố rằng tháng tư này, ông sẽ cho hàng ngàn xe ủi đất đến {nl}san bằng ruộng vườn và lấp cánh đồng Cồn Dầu cho dù dân có đồng ý hay {nl}không.

Ông khẳng định, đất đai là của nhà nước, nhân dân chỉ là {nl}người xử dụng, khi cần thì nhà nước có quyền đòi lại để xây dựng phát {nl}triển.

Trong những ngày vừa qua, cán bộ và công an vẫn tiếp tục {nl}lung sục từng hộ của tổ dân phố 20, rình rập để gặp cho được chủ hộ để {nl}bắt họ phải ký giấy cho kiểm định. Ðể tránh gặp cán bộ, họ phải trốn {nl}lánh đi nơi khác. Nhà nào cũng bị dán nhiều giấy cảnh báo “Cố ý vắng mặt{nl} chống chủ trương quy hoạch của thành phố”. Cho đến hôm nay, dù gặp áp {nl}lực tứ bề, đã không có thêm một người dân nào chịu ký giấy cho kiểm {nl}định.{nl}
{nl}

Song Ngọc
(source: http://www.vietcatholic.net/News/Html/77768.htm)
{nl}{nl}