VẬN ÐỘNG CAN THIỆP CHO NGƯỜI TỊ NẠN VIỆT NAM Ở CAM BỐT

@ 12 March 2010 09:50 AM
Tin{nl} Oslo - Tòa soạn SB-TN vừa nhận được thư khẩn cấp của nhà tu Thích Trí {nl}Lực từ Na Uy, thông báo cho biết trong tuần qua văn phòng Cao ủy tỵ nạn {nl}Liên Hiệp Quốc (UNHCR) tại Thái Lan đã thông báo cho Mục sư Ngô Ðắc Lũy{nl} và gia đình anh Nguyễn Phùng Phong, rằng họ sẽ giao trả những người {nl}này trở về lại Cam Bốt. Quyết định này chẳng khác nào đưa những vị này {nl}vào con đường chết, bởi lẽ công an đặc tình của Cộng sản Việt Nam tại {nl}Cam Bốt đang ráo riết truy lùng những vị này để hãm hại. Ðược biết cả {nl}hai Ðại sứ quán Cộng sản Việt Nam ở Phnom Penh và Bangkok đang lung {nl}lạc, lừa dối, để tung ra những thông tin nhằm đánh lừa Cao ủy Tỵ Nạn {nl}rằng ở Nam Vang tình hình rất yên ổn, không thể nào có chuyện mật vụ {nl}Cộng sản Việt Nam bắt cóc hoặc thủ tiêu hay có những hoạt động mờ ám {nl}tại xứ Chùa Tháp.
 
Các viên chức Cao Ủy tỵ nạn {nl}tin vào lời dối trá của bọn Cộng sản, như đã từng xảy ra trong trường {nl}hợp Công an Cộng sản Việt Nam sang tân Cam Bốt để bắt giữ những người {nl}Việt Nam ở đây và đưa về nước. Cho nên trong thời gian vừa qua nhiều {nl}người khắp nơi ráo riết vận động bằng đủ mọi cách để Cao Ủy rút lui {nl}quyết định giao trả. Kết quả vận động trong một tuần qua là Cao Ủy Tỵ {nl}nạn tại Bangkok tạm rút lui quyết định giao trả Mục sư Ngô Ðắc Lũy và {nl}gia đình anh Nguyễn Phùng Phong về lại Cam Bốt, nhưng họ buộc các vị {nl}này phải tự liên lạc tìm kiếm một quốc gia nào đó để đi định cư, kể cả {nl}việc tự lực cánh sinh.
 
Tuy nhiên, điều này đã {nl}làm cho bọn Công an Cộng sản Việt Nam ở Cam Bốt nổi nóng, và chúng đã {nl}thông báo tiền thưởng 10.000 mỹ kim cho những ai cung cấp thông tin về {nl}nhóm Mục sư Ngô Ðắc Lũy để tìm cách thủ tiêu họ bằng mọi cách. Lá thơ {nl}kêu gọi các hội đoàn hãy tìm cách vận động chính phủ các nước sở tại {nl}đồng ý cho các vị này được lên đường đi định cư càng sớm càng tốt, ngõ {nl}hầu bảo toàn tính mạng.(SBTN) {nl}{nl}