THAM MƯU TRƯỞNG BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH LẠNG SƠN GIẬT MÌNH KHI NGHE TIN CÔNG TY NƯỚC NGOÀI THUÊ ÐẤT TRỒNG RỪNG

@ 17 March 2010 03:14 AM
Tin Lạng Sơn - Một tin cho thấy sự bất đồng giữa quân đội và cán bộ{nl} nhà nước, khi báo chí trong nước đăng một cuộc phỏng vấn Tham mưu {nl}trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn là Ðại tá Hoàng Công Hàm đã {nl}phải giật mình khi nghe Pv VietNamNet cung cấp thông tin có công ty {nl}ngoại quốc đến thuê đất trồng rừng 50 năm tại đây. Ðương sự cho biết, {nl}Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn không hề nhận được một dòng báo cáo {nl}nào về dự án có công ty nước ngoài đến thuê đất trồng rừng và sẽ cho {nl}kiểm tra lại dự án ảnh hưởng thế nào đến vấn đề an ninh quốc phòng. {nl}
 
Trước thông tin về việc ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn{nl} cấp phép cho Công ty Innov Green Lạng Sơn đến thuê đất trồng rừng 50 {nl}năm, dư luận đang quan tâm đến việc dự án đó có ảnh hưởng như thế nào {nl}tới vấn đề an ninh quốc phòng khu vực biên giới. Hiện tại xã Ðông Quan,{nl} Công ty Innov Green Lạng Sơn đã tiến hành trồng rừng, đầu tư làm đường{nl} vào khu vực dự án, thế nhưng cơ quan quân sự cấp cao nhất của tỉnh lại{nl} không biết một tí gì. Ông Ðại tá này xác nhận Bộ chỉ huy tỉnh chưa {nl}nghe về dự án này bao giờ và cũng chưa thấy ai báo cáo về vấn đề này, {nl}cho dù không chỉ doanh nghiệp nước ngoài này đã được cấp phép đầu tư {nl}thuê đất với diện tích dự trù là 63,000 hecta trong thời hạn 50 năm mà {nl}đã tiến hành trồng thử nghiệm ở nhiều địa phương. Còn Trưởng ban trinh {nl}sát tỉnh đội Lạng Sơn cũng đã xét lại các dự án mà cơ quan này nắm được{nl} trong những năm qua thì cũng không thấy có tên công ty này với nội {nl}dung trên, cho dù cả hai đều xác định là dự án này như vậy chắc chắn là{nl} ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng rồi.
 
Trước {nl}những phản ứng mạnh mẽ của các giới trong nước, Thủ tướng Cộng sản Việt{nl} Nam Nguyễn Tấn Dũng trong tuần qua đã phải ban lệnh tạm ngưng việc cho {nl}thuê đất trồng rừng, cho dù nhiều người cho rằng đây chỉ là lệnh tạm {nl}thời để giảm bớt sự phản đối của dân chúng, rồi sau đó sẽ tiếp tục tiến{nl} hành sau.(SBTN)
{nl}{nl}