TUYÊN CÁO CỦA CỘNG ÐOÀN VINH TẠI HÀ NỘI

@ 17 March 2010 03:47 AM


{nl}

{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}
(V/v: Sinh viên Công giáo bị bắt và đánh đập tàn nhẫn trong Học {nl}viện Tài chính Hà Nội)
{nl}Anh Mathia Vũ {nl}Hoàng Quang, thành viên của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, là sinh viên hệ {nl}tại chức của Học viện Tài Chính.{nl}{nl}{nl}
{nl}
 {nl}{nl} {nl} {nl} {nl} {nl} {nl}
{nl}

{nl}

Sinh viên Công giáo Matthia Vũ Hoàng Quang sau{nl} khi được băng bó

{nl}
{nl}

 

{nl}
{nl}
Khoảng 10 giờ {nl}ngày 15/3/2010 khi anh Quang đang trong lớp học môn Toán Cao cấp (địa {nl}điểm trường Trung cấp dạy nghề số 10 – Bộ Quốc phòng tại số 101 Tô Vĩnh {nl}Diện, Quận Thanh Xuân – Thành phố Hà Nội) đã bị một nhóm người đi xe {nl}biển số xanh vào bắt đi trước sự chứng kiến của giáo viên và sinh viên {nl}trong lớp.
{nl}
Anh bị trói tay {nl}chân, bịt mắt và đẩy lên xe bịt kín đưa đi đến một nơi bí mật.
{nl}
Theo lời anh {nl}Quang kể lại, sau khi đuợc đưa đến một nơi bí mật, anh bị đánh phủ đầu {nl}vào gáy, vào mặt bằng dùi cui và ép buộc anh ký vào bản viết sẵn có nội {nl}dung như sau:
{nl}
-        {nl} Công giáo là phản {nl}động, làm bất ổn anh ninh xã hội.
{nl}
-        {nl} Công giáo tổ chức gây{nl} bạo động trong xã hội
{nl}
-        {nl} Công giáo luôn đấu {nl}tranh phản đối chính quyền.
{nl}
Anh Quang đã {nl}không chấp nhận ký vào những điều áp đặt và bị tra tấn liên tục suốt cả {nl}đêm qua.
{nl}
Ðến 9 giờ sáng {nl}nay, ngày 16/3/2010, nhóm người đó bịt mắt và đưa anh Quang lên ô tô vứt{nl} ra cánh đồng thuộc Huyện Gia Lâm. Anh đã tự mò vào làng nhờ người đưa {nl}về bệnh viện.
{nl}
Rõ ràng, hành {nl}động này đã được sự tiếp tay của nhà trường cho nhóm người này lộng {nl}hành bắt bớ, đánh đập sinh viên công giáo ngay trong trường Ðại học.
{nl}
Ðây là một hành {nl}động trái pháp luật, khi bắt giữ người không đúng trình tự quy định của {nl}pháp luật hiện hành. Việc đánh đập tàn nhẫn nạn nhân và thả người bị {nl}đánh trọng thương ra giữa cánh đồng là hành động vô nhân đạo.
{nl}
Trước đó, anh {nl}Quang đã bị Công an nhiều lần sách nhiễu và gọi đi làm việc vì anh là {nl}người Công giáo. Anh đã nhiều lần phản đối sự thóa mạ và xuyên tạc tôn {nl}giáo trong quá trình giảng dạy của nhà trường tại đây.
{nl}
Truớc những hành động trắng trợn hành hung đánh đập sinh viên {nl}Công giáo có tính chất khủng bố này, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội tuyên cáo{nl} các điểm sau:
{nl}
- Cực lực phản {nl}đối sự phân biệt đối xử, kỳ thị tôn giáo trong các trường đại học ở Việt{nl} Nam nói chung và ở Học viện Tài chính Hà Nội nói riêng.
{nl}
- Học viện Tài {nl}Chính phải chịu trách nhiệm trước việc bảo vệ an ninh của từng thành {nl}viên là sinh viên trong trường. Việc nhà trường đã tiếp tay cho nhóm {nl}người không rõ tung tích ngang nhiên vào khủng bố, bắt bớ đánh đập sinh {nl}viên trước sự chứng kiến của thầy giáo, sinh viên trong trường và bắt {nl}người trái phép là điều không thể chấp nhận được.
{nl}
- Cộng đoàn Vinh{nl} tại Hà Nội yêu cầu Học viện Tài chính trả lời rõ ràng: Ai đã trực tiếp {nl}bắt bớ, đánh đập sinh viên Vũ Hoàng Quang ngày 15/3/2010 và ai chịu {nl}trách nhiệm trước pháp luật về vấn đề này.
{nl}
- Truớc mắt, Học{nl} viện Tài chính phải chịu trách nhiệm trong việc chăm sóc điều trị cho {nl}anh Vũ Hoàng Quang và yêu cầu cơ quan pháp luật điều tra làm rõ về hành {nl}động trái pháp luật này.
{nl}
- Tố cáo trước {nl}cộng đồng quốc tế về hành động bắt giữ người trái pháp luật nhằm khủng {nl}bố các cá nhân dám chứng minh đức tin của mình. Phải chăng đây là sự kỳ {nl}thị, phân biệt tôn giáo đã và đang xảy ra trầm trọng trong các trường {nl}đại học và hệ thống giáo dục Việt Nam hiện nay?
{nl}
 - Cộng đoàn {nl}Vinh tại Hà Nội khẳng định sự ủng hộ và nâng đỡ, đoàn kết với từng thành{nl} viên trong cộng đoàn trên cơ sở Sự thật – Công lý – lẽ phải và đúng {nl}pháp luật.
{nl}
Xin mọi người {nl}cầu nguyện cho sinh viên Mathia Vũ Hoàng Quang trong lúc khó khăn hiện {nl}nay.
{nl}
Hà{nl} Nội ngày 16/3/2010
{nl}
T/M CỘNG ÐOÀN {nl}VINH TẠI HÀ NỘI
{nl}
 
{nl}
Giuse{nl} Nguyễn Văn Thống
{nl}{nl}