ÔNG HUỲNH NGỌC SỸ BỊ TUYÊN ÁN 6 NĂM TÙ SAU NHỮNG TRANH TỤNG SÔI NỔI TRONG PHIÊN XỬ

@ 18 March 2010 11:47 PM
Tin Saigon - Tranh tụng sôi nổi diễn ra trong phiên phúc thẩm xử {nl}hai bị can Huỳnh Ngọc Sĩ và Lê Quả về vụ cho PCI thuê nhà, sau khi tòa {nl}đề nghị tăng mức án lên 5 năm và 7 năm tù. Trong phiên xử vụ hai bị can{nl} cho PCI thuê nhà của Nhà nước và lấy cắp một phần số tiền, luật sư {nl}Hoài bác bỏ cáo buộc bị can Sĩ làm thiệt hại cho Nhà nước 80,000 mỹ {nl}kim, biện luận rằng tiền PCI chi trả không thuộc ngân sách Nhà nước. {nl}Luật sư cho là bị can chỉ thu lợi bất chính mà thôi, và phản đối tình {nl}tiết đặc biệt nghiêm trọng do công tố cáo buộc để tăng án, nói hậu quả {nl}chỉ là rất nghiêm trọng. Luật sư của bị can Lê Quả cũng lập lụân tương {nl}tự. Hai bị can khẩn thiết xin hưởng án treo.
 
Ðây{nl} là phiên phúc thẩm xử vụ hai bị can cho PCI thuê nhà, chưa phải vụ mà {nl}phía Nhật Bản đòi hỏi là tội nhận hối lộ của bị can Huỳnh Ngọc Sĩ. Tòa {nl}phúc thẩm nhân dân tối cao tại Saigon sau đó tuyên án ông Huỳnh Ngọc {nl}Sỹ, nguyên phó giám đốc Sở Giao thông công chánh, giám đốc Ban quản lý {nl}dự án đại lộ Ðông Tây và môi trường nước Saigon, với bản án 6 năm tù. {nl}Trước đây tòa sơ thẩm kêu án ông Sỹ 3 năm tù giam. Ðồng phạm trong cùng{nl} vụ án với ông Sỹ là ông Lê Quả, nguyên phó Ban quản lý dự án đại lộ {nl}Ðông Tây cũng bị tòa tăng mức án lên 5 năm tù. Hành vi phạm pháp của {nl}hai bị cáo này là lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ vì {nl} đã nhận của công ty Nhật CPI số tiền 820 ngàn đô la.
 
{nl}
Tuy nhiên, trong phiên xử, tòa chỉ xác định số tiền là 80 ngàn đô {nl}la mà thôi. Theo toà phúc thẩm thì hành động nhận hối lộ này đã gây {nl}thiệt hại cho ngân sách nhà nước, làm giảm lòng tin của người dân, gây {nl}dư luận xấu tại Việt Nam và Nhật Bản.(SBTN)

{nl}{nl}