TÀI XẾ TAXI LÃN CÔNG VÌ CÔNG TY ÐỊNH LẤY XE

@ 23 March 2010 04:04 AM
Tin Nha Trang - Cũng vào ngày hôm qua, hàng chục tài xế của {nl}hãng taxi Thiên An chi nhánh Nha Trang trụ sở chính tại Ðồng Nai đã đồng{nl} loạt dừng chạy, đòi công ty giải đáp những thắc mắc về quyền lợi lao {nl}động. Theo các tài xế, đêm hôm trước họ phát hiện 9 chiếc xe đang đậu {nl}tại trụ sở hãng chuẩn bị được đưa vào Ðồng Nai. Tài xế đã tập trung {nl}lại, không cho mang xe đi với lý do không nhận được thông báo trước và {nl}xe đang hoạt động bình thường. Tháng 11 năm ngoái, chi nhánh hãng cũng {nl}đưa 5 chiếc taxi đang hoạt động vào Ðồng Nai mà không thông báo trước, {nl}khiến các tài xế đang sử dụng những xe này trở nên thất nghiệp.

Trong {nl}khi đó để được ký hợp đồng với hãng taxi Thiên An, mỗi tài xế phải bỏ ra{nl} 6 triệu đồng tiền thế chân nếu chạy xe 4 chỗ; 8 triệu đồng đối với {nl}taxi 7 chỗ. Tuy nhiên đến nay họ chưa hề được cấp thẻ bảo hiểm y tế lẫn{nl} bảo hiểm xã hội. Ngoài ra công ty cũng đưa ra những quy định khắt khe {nl}với tài xế như phạt 500,000 đồng xe 7 chỗ, 350,000 đồng chiếc 4 chỗ nếu{nl} bị giam xe vì vi phạm Luật giao thông.
 
Các tài xế cũng cho biết không ít lần công an giao thông yêu {nl}cầu xuất trình giấy tờ xe, song họ chỉ có một bản photo giấy tờ xe công {nl}chứng có dấu của Công ty Hàm Rồng. Mặc dù tài xế đồng loạt đình công, {nl}lãnh đạo hãng taxi Thiên An vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, lãnh đạo{nl} hãng cũng từ chối tiếp xúc với báo chí.(SBTN)
{nl}{nl}