TRỜI NÓNG, CHÁY KHẮP NƠI Ở MIỀN NAM VIỆT NAM

@ 23 March 2010 04:14 AM
Tin tổng hợp - Trong những ngày thời tiết ở Việt Nam nóng lên {nl} đến 102 độ, những vụ hỏa hoạn xảy ra ở khắp nơi. Vào ngày hôm qua tại {nl}Hà Nội sau một tiếng nổ lớn, câu lạc bộ khiêu vũ Vĩnh Xuân quận Ðống Ða{nl} phát hỏa, nhưng may mắn không có người bị thương. Nghe tiếng la hét {nl}của người dân, 4 nhân viên bảo vệ đang nằm ngủ trong câu lạc bộ nhanh {nl}chóng chạy thoát ra phía ngoài và đưa một số xe máy ra nơi an toàn. 6 {nl}xe cứu hỏa được điều đến hiện trường, nhưng do ngõ nhỏ nên phải sau 20 {nl}phút xe mới vào được bên trong và cho đến nhiều tiếng đồng hồ sau đám {nl}cháy mới được dập tắt. Góc bếp của câu lạc bộ bị sập hoàn toàn. Câu lạc{nl} bộ khiêu vũ rộng trên 500 thước vuông được lợp bằng mái tôn nằm giữa {nl}khu dân cư đông đúc. Nguyên nhân hiện vẫn chưa được xác định. Tại tỉnh {nl}Gia Lai, lửa bùng phát từ một quầy tạp hóa chợ Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh {nl}và nhanh chóng lan rộng thiêu 11 sạp tạp hóa và một kiosque. Vụ hỏa {nl}hoạn khiến hàng trăm tiểu thương chợ Nhơn Hòa xôn xao lo ngại.

Hai ngày{nl} qua chợ gần như đóng cửa để sửa chữa. Nguyên nhân cháy được cho là {nl}chạm điện, và đây là vụ cháy chợ thứ hai xảy ra trong vòng một tuần qua{nl} trên địa bàn này. Trước đó, đám cháy kéo dài từ 8 giờ tối thứ sáu đến {nl}sáng thứ bảy đã thiêu rụi hoàn toàn 240 sạp hàng ở chợ Phú Túc, huyện {nl}Krông Pa, thiệt hại gần 20 tỷ đồng.
 
Tại Saigon, chiều ngày hôm qua khi nhân viên cứu hỏa ra sức {nl}dập tắt đám cháy tại cơ sở Thuận Phát chuyên cung ứng và tái chế mút phế{nl} liệu tại Hóc Môn Saigon thì nguồn nước trên xe cạn kiệt, trong khi ở {nl}đây không có trụ bơm tiếp ứng. Theo những người dân, ngọn lửa được xác {nl}định phát ra từ phía sau dãy nhà xưởng rồi lan nhanh ra toàn bộ phía {nl}trước. Lúc đó không có ai ở bên trong nhà kho này. Trên 60 cứu hỏa cùng{nl} 8 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường nhưng lại hệt nước. {nl}Không có thương vong về người nhưng đám cháy làm toàn bộ 200 thước {nl}vuông nhà xưởng bị thiêu rụi và sập đổ hoàn toàn.(SBTN)

{nl}{nl}