CÁ CHẾT TRẮNG HỒ TRÚC BẠCH

@ 24 March 2010 06:58 AM
Tin Hà Nội - Tại hồ Trúc Bạch Hà Nội, việc cá chết hàng loạt {nl}đã diễn ra cả tuần nay, vào ngày nắng mùi hôi thối bốc lên nồng nặc gây ô{nl} nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ði trên đường trong những ngày gần đây,{nl} người đi đường luôn phải lấy tay bịt mũi và cố gắng phóng thật nhanh {nl}vì mùi tanh của hàng ngàn con cá chết nổi trên mặt hồ Trúc Bạch. Cá {nl}chết rải khắp xung quanh hồ nhưng tập trung nhiều nhất là tại góc hồ {nl}phía gần chùa Trấn Quốc. Tại những điểm này nước kết một lớp váng và {nl}xanh sẫm. Loại cá chết ở đây hầu hết là cá nuôi như cá mè, cá chép, cá {nl}trắm.

Một người sống trên phố Trấn Vũ cho biết du khách nước ngoài mỗi {nl}lần đi qua đây người ta bịt mũi vì mùi thối tanh phát sợ. Bên công ty {nl}môi trường bảo đây là việc của nhà thầu hồ nuôi cá phải chịu trách {nl}nhiệm, nếu có thuê người ta mới làm chứ người ta không chịu trách {nl}nhiệm.
 
Trong vòng gần một{nl} năm trở lại đây, đây là lần thứ 2 cá chết trắng mặt hồ Trúc Bạch, lần {nl}trước là vào khoảng tháng 5 năm ngoái. Phải đến khoảng giữa trưa nay {nl}20/3, một số công nhân được chủ thầu hồ Trúc Bạch thuê đến vớt xác cá {nl}mang lưới ra thu dọn hồ Trúc Bạch. Tuy nhiên tại điểm cầu vào khu dân {nl}cư số 3 Ngũ Xá phường Trúc Bạch, bùn ứ đầy nổi lên hẳn trên mặt nước, {nl}khu vực này nước hồ có mầu nâu vàng, mùi hôi thối bốc lên. Một số người{nl} nghèo vẫn bất chấp mùi thối, đã kéo đến và tìm cách vớt cá, những con {nl}nào còn thoi thóp thì lấy về đem bán hoặc để ăn mà không cần biết cá {nl}chết vì lý do gì và liệu có nguy hiểm vì nhiễm độc hay không.(SBTN)
{nl}{nl}