HỘI NGHỊ MỤC SƯ VIỆT NAM LẦN ÐẦU TỪ 100 NĂM; MỤC SƯ MỸ SANG VIỆT NAM HỌP Ở SAIGON

@ 27 March 2010 06:46 AM
{nl}

{nl}

Tin Saigon - Chuyện hy hữu trong lịch sử cả thế kỷ của các hệ {nl} phái Tin Lành tại Việt Nam, khi một thông báo cho biết một hội nghị quy{nl} tụ hầu hết các hệ phái lần đầu tổ chức ở Saigon. Nhà truyền giáo Hoa {nl}Kỳ Luis Palau đã họp với hơn 500 mục sư tại Việt Nam vào tuần qua trong{nl} hai ngày 16 và 17 tháng 3, và trước đó trong tuần ông đã họp với các {nl}nhà ngoại giao Mỹ. Một thiện nguyện viên của tổ chức Luis Palau, người {nl}phụ trách về quan hệ với Trung cộng và Cộng sản Việt Nam nói trong cuộc{nl} phỏng vấn trước đó là họ tiên đoán có hơn 2000 mục sư tham dự hội {nl}nghị, nhưng cuối cùng chỉ có 500 người mà không có lời giải thích nào {nl}từ các hệ phái Tin Lành tại Việt Nam.

Ông Fred Conklin thuộc tổ chức {nl}Luis Palau Association nói hội nghị muc sư toàn quốc này là lần đầu {nl}tiên trong 100 năm trong đó tất cả các hệ phái Tin Lành về họp, gồm tất{nl} cả các hệ phái lớn và nhỏ khắp nơi trên toàn quốc dù đã có ghi danh {nl}hay chưa ghi danh với nhà nước. Ông Conklin cho rằng trong vài năm qua,{nl} tình hình sinh hoạt tôn giáo đã cải thiện ở Việt Nam kể từ khi Hà Nội {nl}muốn xin được gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới WTO.
 
{nl}
Tuy nhiên ông cũng xác nhận Việt Nam vẫn còn bị chỉ{nl} trích về tự do tôn giáo, và mới đây ủy ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của {nl}Hoa Kỳ đã đề nghị đưa Việt Nam vào lại danh sách CPC. Dù vậy ông Palau {nl}nói ông hy vọng sẽ được cho phép tổ chức một trong các kiểu lễ hội {nl}truyền bá phúc âm đặc biệt của ông ngoài trời vào năm 2011. Năm 2011 {nl}cũng là năm người Tin Lành tổ chức 100 năm truyền giảng tại Việt {nl}Nam.(SBTN)
{nl}{nl}