CÚM GÀ TIẾP TỤC ÐE DỌA NGƯỜI DÂN TRONG NƯỚC

@ 30 March 2010 09:27 AM
Tin tổng hợp - Những tin về dịch cúm gia cầm trên toàn thế {nl}giới cho biết đã có 7 người đã tử vong vì cúm gà trong vài tháng đầu năm{nl} nay và virus này vẫn đang là mối nguy cho con người trên toàn thế {nl}giới, tổ chức Y Tế Thế Giới cho biết như trên và khuyến cáo rằng khả {nl}năng lọai virus H5N1 biến đổi hay hòa nhập với những virus cúm khác là {nl}không ngoài dư đóan của các nhà khoa học. Riêng tại Việt Nam, hồ sơ cho{nl} thấy trong năm ngoái Việt Nam có đến 21 vụ liên quan đến cúm gà và {nl}trong đó có 7 người tử vong. Các chuyên gia dịch tễ tại Việt Nam cảnh {nl}báo rằng dịch cúm gia cầm hiện đang bùng phát trở lại tại nhiều địa {nl}phương trong nước, và lưu ý rằng trong suốt năm ngoái Việt Nam ghi nhận 5{nl} trường hợp nhiễm virus H5N1 và đều tử vong, và chưa hết 3 tháng đầu {nl}năm nay, số bệnh nhân cúm gia cầm đã bằng cả năm ngoái, và số tử vong {nl}hiện là 2 người.
 
Bộ Y Tế{nl} Cộng sản Việt Nam báo động nguy cơ cúm gia cầm tái bùng phát là do ý {nl}thức phòng bệnh của dân chúng chưa cao, khiến vi khuẩn H5N1 có thể gây {nl}nên đại dịch phức tạp khó lường. Vấn đề trở nên đáng ngại hơn khi các {nl}chuyên gia khẳng định rằng độc lực của virus H5N1 tại Việt Nam hiện gia {nl}tăng gây khó khăn đáng kể cho việc điều trị. Hà Nội còn cảnh báo rằng {nl}giữa lúc nguy cơ tái bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1, và cả cúm A-H1N1,{nl} tiết trời Ðông-Xuân này là môi trường thích hợp cho virus cúm lây lan.{nl}

Ngoài vấn đề cúm gà, Việt Nam đang đứng thứ 12 trong 22 nước trên thế {nl}giới với khoảng 44% dân số nhiễm bệnh lao. Con số tử vong do lao tại {nl}Việt Nam là 26 trên 100,000 người. Nguyên nhân dẫn đến số tử vong cao {nl}là do kháng thuốc, người bệnh thường tự mua thuốc, uống không đúng liều{nl} nên thuốc không có tác dụng và gây hậu quả vi trùng lao kháng {nl}thuốc.(SBTN)

{nl}{nl}