TÍN ÐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO NGỒI NHÀ NIỆM PHẬT, CŨNG BỊ CÔNG AN VÂY ÐÁNH

@ 30 March 2010 10:10 AM
 
Tin An Giang - Bản tin của Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Hòa {nl}Hảo cho biết hôm thứ năm vừa qua tại nhà bà Nguyễn Thị Tuyết là cán bộ {nl}Ðoàn Phụ Nữ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy ở Xã Tấn Quới, Huyện Bình Tân {nl}tỉnh Vĩnh Long có tổ chức lễ Niệm Phật . Ðây là cuộc lễ thường lệ của {nl}mỗi tháng một lần, một số nhân sĩ và cán bộ Phật Giáo Hòa Hảo họp mặt {nl}để trao đổi kiến thức về giáo lý và nhân thể tổ chức cuộc Niệm Phật {nl}trong tinh thần thanh tịnh. Không ngờ từ tờ mờ sáng hàng trăm Công An {nl}đến bủa vây chung quanh nhà bà Tuyết, ngăn chận khắp các nẽo, ngõ không{nl} cho ai vào, nhưng có một số khoảng 50 người đã đến được nhà bà Tuyết {nl}và tiến hành cuộc niệm Phật.
 
Không như mấy lần trước là Công an xông vào nhà để ra lịnh {nl}giải tán, lần này Công an để cho đoàn niệm Phật được yên tịnh và chĩ bao{nl} vây ở vòng ngoài. Ðến 13 giờ cùng ngày, đoàn niệm Phật giải tán ra về {nl}cách nhà bà Tuyết khoảng một cây số thì có một toán khoảng 30 người mặc{nl} thường phục cầm gậy gộc đón đám người trên đường về và hành hung những{nl} người này đến ngất xỉu nằm bất tỉnh trên đường, 4 chiếc Honda bị đập {nl}bể nát đèn, vành bánh bị gãy rồi Công an rút lui. Một số tín đồ sau đó {nl}mới ra tiếp cứu và được biết các nạn nhân là ông Bùi Văn Luốc, Hội {nl}Trưởng Giáo Hội tỉnh Vĩnh Long bị đánh té ngất xỉu, chiếc xe Honda bị {nl}đập tan tành.
 
Ông Nguyễn {nl}Quốc Trung 56 tuổi bị thương rất nặng phải đem đi cấp cứu ở bịnh viện {nl}Lai Vung Ðồng Tháp. Ông Huỳnh Văn Tư 61 tuổi, ông Trương Văn Toàn 55 {nl}tuổi. Ông Nguyễn Văn Sáu 57 tuổi. cô Trần Thị Bé Văn 20 tuổi và cô Lê {nl}Thị Thảo 28 tuổi cũng bị thương khá nặng, nhưng có thể đi về nhà dưỡng {nl}bịnh. Tưởng cũng nên nhắc lại, đây là lần thứ 3 Công an Bình Tân đã {nl}hành động một cách tàn bạo, vô nhân đạo đối với các tín đồ Phật Giáo {nl}Hòa Hảo thuần túy trong những hành động vô cùng bạo ngược, không còn {nl}nhân tính.(SBTN)
{nl}{nl}