MỘT CÔ NHI VIỆT CÁM ƠN BÁC SĨ CHỮA BỆNH CÁCH ÐÂY 35 NĂM, 65 CÔ NHI VIỆT NAM HỘI NGỘ

@ 31 March 2010 03:58 AM
{nl}
Tin Columbus - Cuối tháng 4 năm 1975 khi Việt Nam Cộng Hòa sắp bị cộng sản cưỡng chiếm, 219 trẻ mồ côi ở Cô Nhi Viện An Lạc, Sài Gòn, đã được di tản bằng máy bay sang Mỹ. Bà Betty Tisdale là một trong những người đã đưa các em sang Hoa Kỳ trong một chuyến máy bay quân sự được xem là chở nhiều cô nhi nhất từ một địa điểm trong lịch sử. Vào cuối tuần này tại tiểu bang Georgia, 65 người đàn ông và phụ nữ trong số đó gặp lại nhau ở căn cứ Fort Benning là nơi họ đáp xuống Hoa Kỳ lần đầu tiên. Họ sẽ gặp lại bà Tisdale và tìm hiểu về nguồn gốc của họ. Những người này hiện đang định cư ở khắp các tiểu bang Hoa Kỳ, nay đã lớn, đã có gia đình và nhiều người thành đạt trong xã hội.
 
Tại Los Angeles, 20 em cô nhi lúc đó được nhận vào điều trị tại bệnh viện UCLA Medical Center, trong đó có một em cô nhi 3 tuổi tên Vũ Tiến Kinh đã được Bác Sĩ Barry Halpern tận tình chăm sóc. Em bị suy dinh dưỡng trầm trọng, bị tiêu chảy và khô nước, mắt nhiễm trùng, da bị mẩn ngứa. Bác Sĩ Halpen chú ý đến em bé dễ mến này và ông muốn biết Kinh sẽ phát triển tiến bộ như thế nào về sau. Bé trai được một cặp vợ chồng ở Pennsylvania nhận làm con nuôi, đặt tên Mỹ là Joseph Palmeter. Nhờ chăm học, em đã đậu cử nhân giáo dục âm nhạc, cao học khoa chỉ huy giàn nhạc và chuẩn bị lấy bằng tiến sĩ.
 
Sau khi tìm được địa chỉ của Bác sĩ Halpern năm nay 61 tuổi, em đã liên lạc được với ân nhân. Hôm thứ Tư tại bệnh viện UCLA, em đã ngỏ lời cám ơn người cứu chữa cho em cách đây 35 năm. Em cho biết sẽ lấy lại họ tên bằng tiếng Việt và muốn đến thăm Little Saigon và thưởng thức các món ăn Việt Nam mà em thường yêu thích.(SBTN)