BẮC NINH: CHÍNH QUYỀN LẠI SỬ DỤNG CÔN ÐỒ ÐỂ TRẤN ÁP NGƯỜI DÂN

@ 31 March 2010 04:07 AM
Tin Bắc Ninh - Người dân thôn Ðình Tổ, xã Ðình Tổ, {nl}huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh lại bị nhà cầm quyền địa phương dẫn {nl}một nhóm côn đồ tới đòi trưng thu đất, xô xát đã xảy ra và một số người{nl} dân bị thương trong vụ này. Một thanh niên tại hiện trường cho biết {nl}những người dân ở đây khi biết được là Công an sẽ cưỡng chết đất, họ ra{nl} giữ đất thì bị Công an đàn áp coi người như cỏ rác, đánh nhiêu người {nl}bị trọng thương. Dân chúng cho biết đất này là đất ruộng hai mùa, chỉ {nl}biết là họ bán cho công ty gạch. Các ông bà già khi ra tới nơi thì bị {nl}bọn chúng xô đẩy, còn thanh niên ra là công an thuê bọn bảo vệ nhảy vào {nl}đánh đập rất tàn nhẫn. Một nhân chứng khác cho biết việc buôn bán đất {nl}cho tư nhân này không thông qua một hội thảo hay họp hành nào với dân {nl}chúng.
 
Dự án này hoàn toàn là dự án ma, chỉ một số người là anh em họ {nl} hàng với nhau ép dân để đổi đất. Giá cả thì ép rất thấp, trả 21 triệu {nl}một sào, chỗ nào cao nhất là 48 triệu một sào, ai không bán thì sẽ bị {nl}đàn áp. Lần đầu thì người dân đã đồng loạt chống lại và chúng rút lui. {nl}Lần thứ nhì là ngày 27 Tết, chúng bắt đầu dùng lực lượng vũ trang, hơn {nl}100 người Công an và khoảng 40 tên du đãng đàn áp dân. Ngày 28 Tết thì {nl}đánh nhau dữ dội, có người bị thương phải đưa vào bệnh viện gần chết. {nl}Thế nhưng lần đó Công an rút chạy, dân giữ được 5 cái xe đổ đất còn hai{nl} xe công an chạy mất. Người này cho biết đây không phải là lấy đất cho {nl}những mục tiêu của nhà nước mà là lấy đất của dân để bán cho các công ty{nl} tư nhân, để phá hết nhà cửa rồi bán đi lấy lời.
 
{nl}
Những vụ đàn áp dân để lấy đất cho lợi lộc cá nhân {nl}đang tiếp diễn trên nhiều vùng của đất nước Việt Nam, nhưng chính vì {nl}những người có chức quyền đáng lý ra phải bảo vệ dân lại là những người{nl} trực tiếp hưởng lợi nên người dân nghèo tiếp tục bị đàn áp và không có{nl} lối thoát. Chúng tôi sẽ theo dõi và có tin gì mới sẽ thông báo đến quý{nl} khán thính giả của đài.(SBTN)
{nl}{nl}