DÂN BIỂU SANCHEZ XIN VISA GẶP GIỚI DÂN CHỦ VIỆT NAM ÐỂ ÐÒI TỰ DO NGÔN LUẬN, LÊN ÁN TIN TẶC VIỆT CỘNG

@ 2 April 2010 08:01 PM
{nl}{nl}{nl}

Tin Hoa Thịnh Ðốn - Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez {nl}đã nộp đơn xin visa nhập cảnh Việt Nam với mục đích gặp và nghe các nhà {nl}hoạt động dân chủ trong nước, nhưng chưa có phản ứng từ tòa đaị sứ Cộng {nl}sản Việt Nam. Hôm qua văn phòng bà Sanchez phổ biến văn thư lên án nhà {nl}cầm quyền Việt Nam về việc sử dụng nhu liệu ác tính để kiểm duyệt hoạt {nl}động Internet của các nhà dân chủ và dân báo. Cuộc tấn công mạng được {nl}dịch vụ cung cấp Internet Google báo cáo, sau vụ công ty này phải đối {nl}đầu với chính quyền Bắc Kinh về việc tài khoản e-mail của các nhà hoạt {nl}động nhân quyền Trung Cộng bị tấn công. Bà nói đây là một cuộc tấn công{nl} trắng trợn mà Nhà cầm quyền Hà Nội đã dùng phương tiện Internet để đàn {nl}áp người dân của họ. Bà cho rằng đã nhiều lần Chủ tịch nước Cộng sản {nl}Việt Nam là Nguyễn Minh Triết đã chứng minh rằng nhà nước Việt Nam sẽ {nl}bất chấp tất cả để dập tắt các tiếng nói lương tâm chống lại chế độ và {nl}kiểm soát nguồn thông tin và truyền thông tại Việt Nam.

Trong {nl}thời gian qua, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã tăng cường nhiều biện {nl}pháp kiểm duyệt và ngăn chặn các trang mạng giao lưu như Facebook và {nl}nhiều diễn đàn Internet có nội dung về chính trị qua các cuộc tấn công {nl}từ chối dịch vụ, hoặc tải tin tặc cải biến phần mềm của các máy tính có {nl}font tiếng Việt VPS Keys đê theo dõi người sử dụng Internet. Ðây là một {nl}hành động không thể chấp nhận được đối với một quốc gia muốn trở thành {nl}một thành viên chính trị quốc tế, đặc biệt là khi họ đã nhiều lần cam {nl}kết sẽ cải thiện tình trạng nhân quyền và tôn trọng luật pháp. Bà cũng {nl}nhấn mạnh rằng ngoài việc xâm nhập tài khoản internet cá nhân của các {nl}nhà bất đồng chính kiến địa phương, nhà nước Việt Nam cũng đã tiếp tục {nl}đàn áp tự do tôn giáo đối với nhiều giáo phái khác nhau tại Việt Nam.

Bà{nl} Sanchez đã kêu gọi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đặt Việt Nam vào lại danh sách {nl}các quốc gia cần quan tâm đặc biệt CPC và xem sét lại quan hệ giao {nl}thương giữa hai quốc gia đến khi Hà Nội có những hành động cụ thể để cải{nl} thiện tình trạng nhân quyền. (SBTN)

{nl}{nl}