BIỂU TÌNH NGÀY 14 THÁNG 4 CHỐNG NGUYỄN TẤN DŨNG TỚI HOA THỊNH ÐỐN

@ 2 April 2010 08:07 PM
 http://www.vlink.com/hihoa/250x/20100330_BacBay-250.jpg

Tin{nl} Hoa Thịnh Ðốn - Vùng thủ đô Hoa Thịnh Ðốn bắt đầu chuẩn bị những cuộc {nl}biểu tình lớn để phản đối trong dịp Thủ Tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn {nl}Tấn Dũng sẽ tới tham dự một hội nghị về vấn đề nguyên tử do Tổng thống {nl}Barack Obama triệu tập. Một viên chức cộng đồng là ông Lý Văn Phước, đã {nl}gửi điện thư cho biết Nguyễn Tấn Dũng được mời dự họp Thượng Ðỉnh về An {nl}Ninh Nguyên Tử từ 12 đến 13 tháng 4 tại thủ đô Hoa Thịnh Ðốn, Ngày 14 {nl}tháng 4 Nguyễn Tấn Dũng sẽ đọc một diễn văn tại một buổi tiệc lớn để kỷ{nl} niệm 35 năm Cộng sản Việt Nam chiếm Miền Nam Việt Nam và kỷ niệm 15 năm{nl} Hoa Kỳ bỏ lệnh cấm vận kinh tế đối với Việt Nam, và hai bên mở rộng hợp{nl} tác về mọi mặt cho đến nay.

Nơi Nguyễn Tấn Dũng sẽ đọc diễn văn{nl} là tại Khách Sạn Mayflower ở Hoa Thịnh Ðốn, nơi mà Phan Văn Khải đã {nl}từng đến đọc diễn văn trước đây. Buổi tiệc nầy do bà Virginia Foot {nl}nguyên là Chủ Tịch Hội Ðồng Thương Mại Việt-Mỹ, và sau nầy bà lập công {nl}ty tư vấn lấy tên US Trade Council để dắt mối đầu tư từ Hoa Kỳ vào Việt {nl}Nam và thu xếp các giao dịch cho Việt Nam tại Hoa Kỳ. Cộng đồng vùng thủ{nl} đô chọn biểu tình trước khách sạn Mayflower để dễ dàng trực diện với {nl}Nguyễn Tấn Dũng hơn là tại địa điểm họp thượng đỉnh vì lý do an ninh {nl}nên nơi đây bị hạn chế tối đa và đẩy lùi thật xa, hơn nữa sẽ có nhiều {nl}đoàn biểu tình của những quốc gia khác về đây sẽ làm loãng sự chú ý của {nl}truyền thông trước sự phản kháng của người Việt.

Tuy nhiên nguồn {nl}tin cho biết một đoàn đặc nhiệm biểu tình do các tổ chức đấu tranh địa {nl}phương sẽ linh động hiện diện ở những nơi quan trọng để liên tục chống {nl}Nguyễn Tấn Dũng và phái đoàn Cộng sản Việt Nam. Thông cáo biểu tìn ký {nl}tên nhiều đoàn thể cho biết cuộc biểu tình được gọi là Ðoàn Kết để trực {nl}diện với kẻ thù, sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ sáng ngày thứ tư 14 tháng{nl} 4 trước khách sạn Mayflower 1127 Connecticut Avenue Northwest tại Hoa {nl}Thịnh Ðốn. Lá thơ kêu gọi quý đồng hương hãy hy sinh một ngày làm việc {nl}để góp mặt cùng đông đảo đồng hương khác trong vùng cũng như về từ {nl}nhiều nơi khác ngõ hầu biểu dương khí thế chống Cộng đang ngùn ngụt dâng{nl} cao trong lòng những người còn tha thiết với tiền đồ Tổ Quốc và với 85 {nl}triệu đồng bào trong nước đang bị áp bức, thống trị tàn bạo dưới chế độ {nl}Cộng sản Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết người Việt hải ngoại sẽ {nl}lên tiếng thay cho đồng bào quốc nội để phản đối chế độ Cộng sản phi {nl}nhân và để tố cáo trước công luận thế giới chính sách chà đạp nhân quyền{nl} tại Việt Nam. Ban tổ chức sẽ có xe buýt đón đồng hương đi biểu tình vào{nl} đúng 6 giờ 30 sáng ngày thứ tư 14 tháng 4 tại Trung Tâm Thương Mại {nl}Eden. Riêng đồng hương ở Maryland, xin ghi tên với ban tổ chức để chuẩn {nl}bị xe buýt. SB-TN sẽ theo dõi tin này và có chi tiết gì sẽ thông báo {nl}đến quý khán thính giả của đài. (SBTN){nl}{nl}