SAIGON NGÀY CÀNG NÓNG HƠN

@ 4 April 2010 07:30 AM
Tin Saigon - Báo chí Việt Nam cho hay từ nhiều ngày qua, nhiệt{nl} độ tại Saigon tăng đến 38 hay 39 độ C tức từ 90 đến trên 100 độ F, và {nl}dự báo vào tháng 4 và tháng 5, nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C. Một {nl}trong những nguyên nhân gây ta tình trạng nóng bức này là diện tích cây{nl} xanh còn rất ít khiến Saigon đang biến thành ôquả cầu lửaọ. Người dân {nl}chúng ở nhiều khu vực đã chạy trốn cảnh nắng nóng, oi bức. Các chuyên {nl}gia thời tiết và khí tượng, cho hay nhiệt độ nóng lên từng ngày và sẽ {nl}còn tiếp tục tăng cao trong những năm tới do ảnh hưởng bởi tốc độ phát {nl}triển đô thị, đi kèm với việc hạ cây xanh lấy đất xây dựng đường xá, {nl}cao ốc, cầu cống.
 
Hiện {nl}nay ở nội ô thành phố Saigon, có những con đường không còn bóng cây {nl}hoặc cây thưa thớt, cách nhau hàng chục hay hàng trăm thước, với cây {nl}cảnh cằn cỗi, lá úa. Công tác phát triển cây xanh gặp nhiều khó khăn vì {nl}tại các quận nội thành, hịên không còn đất để xây công viên, vườn hoa. {nl}Một người dân Saigon cho biết mùa này rất hầm, từ một tháng sau Tết, {nl}khí hậu Saigon ngày nào cũng trên 38 độ C.
 
Một phần gây nóng bức là do thành phố đông người, rồi lại sửa {nl} đường xá, đào đường, đặt cống lớn, đâm ra nghẹt đường, rồi bụi nên {nl}thành phố bị ngộp hơn và ô nhiễm. So với các đô thị hay thành phố lớn {nl}trên thế giới thì tỷ lệ cây xanh trên đầu người ở thành phố Saigon quá {nl}thấp với 1 thước vuông mỗi người so với ở London, Anh Quốc là 9 thước {nl}vuông, Paris, Pháp được 25 thước vuông, Mạc Tư Khoa của Nga 44 thước {nl}vuông và Berlin của Ðức, mỗi người được trung bình 50 thước vuông cây {nl}xanh. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch gì hầu giải {nl}quyết hiện tượng này tại Saigon.(SBTN)
{nl}{nl}