ÐÀN ÁP TÔN GIÁO TẠI TỈNH BÌNH PHƯỚC, MỘT KITO HỮU BỊ CÔNG AN ÐÁNH CHẾT

@ 7 April 2010 12:28 AM
{nl}
   Tin Bình Phước - Ðúng vào ngày lễ Phục sinh, các tín hữu Tin Lành ở Bình Phước đang lục tục kéo tới nhà nguyện của họ ở tổ 4, khu phố An Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Phước để mừng Chúa Phục sinh. Nơi đây đồng thời là tư gia mục sư quản nhiệm hội thánh Kiều Văn Ba, nhưng các tín đồ đã bị công an mai phục chặn bắt nên không thể vào nhà nguyện dự lễ.
 
Nguồn tin cho biết khoảng 20 công an chốt chặn hai ngả đường dẫn vào nhà nguyện để bắt các tín đồ cách nhà nguyện chừng 200 thước. Mỗi chốt khoảng 10 công an, cả mặc sắc phục và thường phục do một tên thiếu tá chỉ huy. Công an cố ý tỏ ra rất dữ tợn, hung hăng hầu uy hiếp tinh thần tín hữu. Không một tín đồ nào có thể vượt qua hàng rào chắn công an để vào nhà cầu nguyện. Mục sư quản nhiệm hội thánh Kiều Văn Ba được phía công an trả lời về lý do ngăn cản tín đồ mừng Chúa Phục sinh rằng lệnh của cấp trên và cũng chỉ biết thừa hành vì đó là bí mật quốc gia.
 
Tình hình hiện nay ở thị xã Bình Phước rất căng thẳng náo loạn vì công an bắt bớ tín đồ trong ngày lễ Phục sinh, cố ý gây rối trật tự công cộng. Sự kiện xảy ra trong ngày đại lễ lớn nhất của các tín đồ Thiên Chúa giáo, khiến cho nhiều người đã đòi Hoa Kỳ phải đưa Cộng sản Việt Nam trở lại trong danh sách CPC là danh sách những quốc gia đàn áp tự do tôn giáo, hầu cho tín đồ tôn giáo ở Việt Nam được tự do thực hành đức tin của mình.(SBTN)