PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM NGÀY CÀNG TIẾN SÂU VÀO HÀNH ÐỘNG BÁN NƯỚC

@ 7 April 2010 12:38 AM
Tin Saigon - Hôm nay trong phóng sự đặc biệt từ Việt{nl} Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về việc Cộng {nl}sản Việt Nam càng tiến sâu vào hành động bán nước... (video insert {nl}sbtn.net).
 
Nối tiếp việc {nl}theo dõi các sự kiện liên quan đến việc bán nước của Ðảng Cộng sản Việt{nl} Nam, thông tín viên SBTN lại tiếp tục gửi về những hình ảnh cho thấy {nl}những người Cộng sản đang mỗi ngày càng lấn sâu hơn vào việc thay đổi {nl}đất nước, biến con người và tinh thần trở thành một sản phẩm thuộc địa. {nl}Ngày 27 tháng 3 vừa qua, người bắt đầu chứng kiến những hình ảnh cổ {nl}động tuyên truyền cho đại hội Ðảng Cộng sản lần thứ 11 tại Cần Thơ, với{nl} toàn bộ hình ảnh và nguyên tắc tuyên truyền hoàn toàn giống với Trung {nl}Cộng cuối thập niên 90. Các blogger tự do nhanh chóng truyền đi thông {nl}tin này và khẩn báo về tình trạng im lặng lấn dần, phủ chụp màu sắc của{nl} Trung Cộng lên đời sống Việt Nam một cách có tính toán và hệ thống.
{nl}
 
Trước đây, ông {nl}Nguyễn Thành Rum, giám đốc Sở văn hóa thông tin -- tuyên truyền đã cải {nl}chính và biện minh khi hình ảnh lính Trung Cộng xuất hiện trên các băng{nl} rôn và panô quảng cáo ở Trung tâm văn hóa quận Phú Nhuận. ông Rum khi {nl}đó cho rằng mọi việc là do sơ xuất. Người ta cảm thấy lo ngại từ sự kiện{nl} đó, khi cuối năm 2010, toàn bộ công an Việt Nam sẽ thay trang phục {nl}không khác gì Trung Cộng, báo Phụ nữ Thành phố thì đưa hình lính hải {nl}quân Trung Cộng lên báo và gọi đó lính Việt Nam trên Hoàng sa Trường {nl}sa. Những điều gọi là vô tình ấy, mỗi lúc một nhiều. Ðặc biệt là lần {nl}này ở bến Ninh Kiều, Cần Thơ. Sự phản ứng không chính thức của dân {nl}chúng, qua hình thức ngôn luận tự do trên blog, đã được Nhà nước Cộng {nl}sản Việt Nam theo dõi chặt chẽ và phản ứng tức thì khi thấy bất lợi. {nl}Vào buổi sáng ngày 27 tháng 3, khi panô tuyên truyền xuất hiện, thì tối {nl}hôm đó lúc 11 giờ đêm, người ta chứng kiến chính quyền Cần Thơ lặng lẽ {nl}cho nhân công tháo xuống.
 
{nl}
Sự phát hiện của giới blogger không chỉ dừng ở đó, {nl}mà có người còn tìm thấy cả một loạt các bảng in đã được chuẩn bị cho {nl}đợt tuyên truyền nhân Ðại hội Ðảng Cộng sản lần thứ 11, hoàn toàn là cổ{nl} động bằng hình ảnh của Trung Cộng đưa sang. Những hình ảnh mà quý vị {nl}đang xem, là một số ít trong hàng loạt các bảng tuyên truyền dự định {nl}được ông Rum tung ra vào cuối tháng 5 này. Nhiều người đang dự đoán {nl}rằng đây là một trong những hành động mang tính lập công của ông Rum {nl}trước đại hội, nhằm làm vững hơn chiếc ghế giám đốc Ðài truyền hình {nl}Saigon mà ông sẽ tiếp nhận sắp tới đây. Một khám phá khác, cũng không {nl}kém mỉa mai, là hầu hết các hình ảnh tuyên truyền đó, đều năm trên {nl}trang web lưu trữ các ảnh cổ động cho văn hóa cộng sản Trung Cộng, có {nl}địa chỉ là maopost.com.
 
{nl}
Chưa thấy chính quyền Cộng sản Việt Nam chính thức {nl}lên tiếng đính chính hay biện minh gì về các hình ảnh quảng cáo, tuyên {nl}truyền này. Người ta cũng không biết rằng lần này ông Nguyễn Thành Rum {nl}sẽ nói như thế nào về những hình ảnh kỳ lạ này, vốn đã được chỉnh sửa {nl}công phu và tính toán để phù hợp với linh hồn Trung Cộng, hình dạng {nl}Việt Nam như hiện nay.(SBTN)
{nl}{nl}