THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Ðình Phật tử vụ, viết Thư Kháng nghị và Cảnh báo Quốc hội Việt Nam

@ 8 April 2010 06:11 AM
{nl}{nl}


{nl}Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
{nl}International Buddhist Information Bureau
{nl}Bureau International d'Information Bouddhiste
{nl}Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam{nl}Thống nhất
{nl}B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45{nl}98 30 85
{nl}Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : ubcv.ibib@buddhist.com

{nl}Web : http://www.queme.net
{nl}

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

THÔNG{nl}CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS{nl}NGÀY 6.4.2010

{nl}{nl}

Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Ðình Phật tử vụ, viết{nl}Thư Kháng nghị và Cảnh báo Quốc hội Việt Nam về sự đàn áp và sách nhiễu 29{nl}Huynh trưởng Gia Ðình Phật tử Việt Nam

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

PARIS, ngày{nl}6.4.2010(PTTPGQT) - Gia Ðình Phật tử Việt Nam thuộc Tổng vụ Thanh Niên, Viện{nl}Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), trụ sở đặt tại Chùa{nl}Giác Minh, thành phố Ðà Nẵng, vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để{nl}phổ biến Thư Kháng nghị và Cảnh báo của Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia{nl}Ðình Phật tử Vụ, gửi ông Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội CHXHCNVN về chính{nl}sách đàn áp GHPGVNTN nói chung và công an sách nhiễu đàn áp 29 Huynh trưởng Gia{nl}Ðình Phật tử Việt Nam nói riêng.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Dưới đây là toàn văn bản{nl}Kháng thư :

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

{nl}{nl}

VIỆN HÓA ÐẠO

{nl}{nl}

TỔNG VỤ THANH NIÊN

{nl}{nl}

GIA ÐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

{nl}{nl}

VP: Chùa Giác Minh - K356/42 đường{nl}Hoàng Diệu - Thành Phố Ðà Nẵng
{nl}-----------------------------------------------------------------

{nl}{nl}

Phật Lịch 2553

{nl}{nl}

Số 05/GÐPTV/GT/VT

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

GIÁC THƯ SỐ V
{nl}
VỤ TRƯỞNG GIA ÐÌNH PHẬT TỬ VỤ
{nl}GIA ÐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

KÍNH GỞI : Anh Chị em Huynh trưởng Gia{nl}Ðình Phật tử các cấp Quốc nội và Hải ngoại

{nl}{nl}

TRÍCH YẾU: Kháng Nghị và Cảnh báo gởi{nl}đến Quốc hội Nước CHXHCNVN

{nl}{nl}

(Tư liệu Gia Ðình Phật tử Việt Nam) )

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Anh Chị Em Huynh Trưởng kính mến.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

25 thế kỷ trôi qua, một con người vương giả đã đứng lên từ bỏ ngai vàng, điện ngọc, vợ{nl}đẹp, con thơ, dấn thân vào con đường nguy khó mong tìm ra chân lý giải thoát, hầu{nl}đưa chúng sanh ra khỏi con đường si mê lầm lạc và chân lý giải thoát đã hiển lộ.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

25 thế kỷ trôi qua, chân lý ấy đã theo dấu chân của{nl}Ngài trải khắp lưu vực sông Hằng gieo rắc hạt giống từ bi và bình đẳng, đem{nl}tình thương đến cho vạn loại chúng sanh.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Cũng 25 thế kỷ trôi qua giáo lý từ bi là hương vị{nl}giải thoát lan tỏa khắp cõi Diêm Phù Ðề, nhưng vô minh vẫn là căn bệnh trầm kha{nl}đưa nhân loại vào con đường hủy diệt dù mỗi con người, mỗi chúng sanh đều có{nl}Phật Tánh.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Phật Tánh đã bị che lấp bởi một chủ thuyết hận thù{nl}gieo điêu linh tang tóc, huynh đệ tương tàn cho cả một Dân Tộc trên ba phần tư{nl}thế kỷ và đến cả hôm nay.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Phật Tánh đã bị che lấp bởi một chủ thuyết tham tàn{nl}đưa cả một Ðất Nước đến bên bờ diệt vong, và sẽ đưa cả một Dân Tộc vào con{nl}đường nô lệ.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Phật Tánh đã bị che lấp bởi một chủ thuyết vật dục đã{nl}đưa cả một nền Ðạo Ðức Cha Ông xuống hố thẳm tội lỗi.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Nhằm đánh thức Phật Tánh trong mỗi con người từ Lãnh{nl}Ðạo cho đến Toàn Dân, từ Tăng Sĩ cho đến Cư Sĩ, Ðức Ðại Lão Hòa Thượng Xử Lý{nl}Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo Giáo Hội Phật Giáo Việt{nl}Nam Thống Nhất đã ban hành Thông Ðiệp Xuân Canh Dần kêu gọi toàn thể Ðồng Bào Hãy Cùng Ðứng Lên bảo vệ toàn vẹn{nl}Ðất Nước, bảo vệ hạnh phúc của Toàn Dân và bảo vệ trường tồn của Ðạo Pháp từ mỗi{nl}vị trí của mình trong Cộng Ðồng Dân Tộc.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Trong tinh thần Hãy Cùng Ðứng Lên ấy, nhân ngày Lễ{nl}Xuất Gia của Ðức Thế Tôn, tôi gởi KHÁNG NGHỊ VÀ CẢNH BÁO ÐẾN QUỐC HỘI  NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIÊT NAM nêu hiện{nl}trạng luân hiểm của Huynh Trưởng Gia Ðình Phật Tử Việt Nam Quốc Nội đồng thời{nl}cảnh báo Quốc Hội hãy nghiêm túc nhìn lại cứu cánh của hai nền giáo dục song{nl}hành: một nền giáo dục lấy Bi-Trí-Dũng{nl}của Ðạo Phật làm phương tiện và một nền giáo dục lấy Ðạo Ðức-Tư Tưởng của Chủ{nl}Tịch Hồ Chí Minh làm phương tiện.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

KHÁNG NGHỊ VÀ CẢNH BÁO đã được gởi đến Ông Nguyễn Phú{nl}Trọng - Chủ Tịch Quốc Hội Nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Bản sao{nl}được đưa vào Giác Thư Số V nầy để Anh Chị Em {nl}Huynh Trưởng cùng nghiên cứu và chia xẻ :

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM  THỐNG NHẤT

{nl}{nl}

VIỆN HÓA ÐẠO

{nl}{nl}

TỔNG VỤ THANH NIÊN

{nl}{nl}

GIA ÐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

{nl}{nl}

VP: Chùa Giác Minh-K356/42 đường Hoàng Diệu-Thành Phố{nl}Ðà Nẳng
{nl}------------------------------------------------------------------------------------------------

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

KHÁNG NGHỊ VÀ CẢNH BÁO

{nl}{nl}

GỞI ÐẾN QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

VỤ TRƯỞNG GIA ÐÌNH PHẬT TỬ{nl}VỤ
{nl}GIA ÐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Kính Gởi :

{nl}{nl}

Ông Nguyễn Phú Trọng,
{nl}Chủ Tịch Quốc Hội Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Kính Thưa Ông Chủ Tịch Quốc{nl}Hội:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Ðược sự cho phép của Viện{nl}Hóa Ðạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, tôi xin nhân danh Vụ Trưởng{nl}Gia Ðình Phật Tử Vụ - Gia Ðình Phật Tử Việt Nam chính thức gởi văn bản Kháng{nl}Nghị và Cảnh Báo này đến Quốc Hội Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam với{nl}những lý do sau:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

LÝ DO THỨ NHẤT:

{nl}{nl}

Tôi nhận định rằng:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

1/. Kể từ ngày Ông Nguyễn{nl}Tấn Dũng lên làm Thủ Tướng Nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đến nay, tôi{nl}đã gởi nhiều Kháng Nghị Thư lên Chính Phủ, phản đối việc Công An và Chính Quyền{nl}các địa phương liên tục sách nhiễu, khủng bố hàng Huynh Trưởng Gia Ðình Phật Tử{nl}Việt Nam trực thuộc Viện Hóa Ðạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Tôi{nl}đã không hề nhận được một phản hồi nào của Chính Phủ mà ngược lại các Huynh{nl}Trưởng của chúng tôi vẫn tiếp tục bị sách nhiễu, khủng bố với một tội danh duy{nl}nhất và dai dẳng suốt hơn 30 năm nay đó là: Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống{nl}Nhất là bất hợp pháp, ai tham gia sinh hoạt Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống{nl}Nhất là vi phạm pháp luật.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

2/. Ðiều nầy đã thêm một{nl}minh chứng cụ thể rằng: Chính Phủ Nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt{nl}Nam làm việc độc tài, cửa quyền, quan liêu, hách dịch, không chiụ lắng nghe ý{nl}kiến của người dân, ngay cả những ý kiến của các vị Khai Quốc{nl}Công Thần Xã Hội Chủ Nghĩa như Ðại Tướng Võ Nguyên Giáp, Trung Tướng Ðồng Sỷ{nl}Nguyên…, các nhà trí thức Xã Hội Chủ Nghĩa như Giáo Sư Nguyễn Huệ Chi, Nhà Giáo{nl}Phạm Toàn, Giáo Sư Nguyễn Thế Hùng trước những hiểm họa của đất nước mà mọi người{nl}dân Việt đều biết.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Với lý do thứ nhất nầy, vốn{nl}đã mất niềm tin nay tôi hoàn toàn không còn tin vào lương tâm của một nhà nước{nl}pháp quyền, cho nên tôi không gởi Kháng Nghị Thư hôm nay đến Thủ Tướng Chính{nl}Phủ nữa.

{nl}{nl}

LÝ DO THỨ HAI:

{nl}{nl}

Tôi nhận định rằng:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

1/.Mục 7 Ðiều 84 Chương VI của Hiến Pháp nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa{nl}Việt Nam{nl}quy định: Thủ Tướng Chính Phủ do Quốc{nl}Hội bầu. Do đó Quốc Hội phải chịu{nl}trách nhiệm trước toàn dân về hành vi của Thủ Tướng. Cho nên hành vi đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất của{nl}Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng, Quốc Hội phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

2/. Cũng tại Mục 2 Ðiều 84 Chương VI nầy khẳng định :…Quốc Hội giám{nl}sát tối cao hoạt động của Chính Phủ. Thế nhưng Quốc Hội đã để cho Chính Phủ{nl}tự do đàn áp Giáo Hội  Phật Giáo Việt Nam{nl}Thống Nhất mà không hề có một khuyến nghị nào. Cho nên chính sách đàn áp Giáo{nl}Hội Phật Giáo Việt nam Thống Nhất của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng, Quốc Hội phải{nl}chịu hoàn toàn trách nhiệm.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

3/.Cũng tại Mục 2 Ðiều 84{nl}Chương VI này qui định thêm: …Quốc Hôi{nl}xét báo cáo của Chính Phủ. Tất nhiên trong các báo cáo của Chính Phủ phải{nl}có báo cáo chính sách đàn áp Giáo Hội  Phật{nl}Giáo Việt Nam Thống Nhất. Nhưng Quốc Hội không hề có một biện pháp giải{nl}quyết nào mà cứ để kéo dài trên 30 năm trường mặc dù Giáo Hội Phật Giáo{nl}Việt Nam Thống Nhất không ngừng tranh đấu đòi hỏi pháp lý của mình. Vậy Quốc{nl}Hội phải chịu trách nhiệm trước chính sách đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất{nl}của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Với lý do thứ hai nầy, tôi{nl}mong Quốc Hội thể hiện trách nhiệm hiến định của mình cho nên hôm nay tôi gởi{nl}Kháng Nghi Thư nầy đến Ông Chủ Tịch Quốc Hội Nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa{nl}Việt Nam{nl}trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

KHÁNG NGHỊ

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Tôi cực lực phản đối trước{nl}Quốc Hội Nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam mọi hình thức đàn áp Huynh{nl}Trưởng Gia Ðình Phật Tử Việt Nam trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống{nl}Nhất trong giai đoạn hiện nay, tôi xin nêu các sự kiện tiêu biểu như sau:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

1/. Công An Huyện Phú Vang,{nl}Tỉnh Thừa Thiên Huế đã mời 13 Huynh Trưởng đến cơ quan Chính Quyền làm việc,{nl}gồm có:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

                             1/. Huynh trưởng Ngô{nl}Ðức Tiến

{nl}{nl}

                             2/. Huynh trưởng Nguyễn{nl}Ðức Thủy

{nl}{nl}

                             3/. Huynh trưởng Lê{nl}Văn Thọ

{nl}{nl}

                             4/. Huynh trưởng{nl}Ma Văn Khôi

{nl}{nl}

                             5/. Huynh trưởng Nguyễn{nl}Long

{nl}{nl}

                             6/. Huynh trưởng{nl}Văn Minh Quân

{nl}{nl}

                             7/. Huynh trưởng{nl}Văn Ðình An

{nl}{nl}

                             8/. Huynh trưởng Văn{nl}Tiến Phục

{nl}{nl}

                             9/. Huynh trưởng Phạm Văn Tùng

{nl}{nl}

                            10/. Huynh trưởng{nl}Trương Kim

{nl}{nl}

                            11/. Huynh trưởng Trương{nl}Minh Khuyến

{nl}{nl}

                            12/. Huynh trưởng Trương{nl}Quang Lang

{nl}{nl}

                            13/. Huynh trưởng Ðoàn Văn Thanh

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Tại đây Công An đã qui tội các Huynh Trưởng tham dự Lễ Tiểu Tường của Ðức{nl}Cố Ðệ Tứ Tăng Thống ngày 23.7.2009 là sai trái, bắt buộc các Huynh Trưởng phải{nl}viết cam kết không được theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, ai theo là{nl}vi phạm pháp luật. Các Huynh Trưởng đương sự đã phản đối cáo buộc và đã không{nl}ký giấy cam kết. Cùng thời điểm nầy các Huynh Trưởng:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

- Lê Thanh Phong

{nl}{nl}

- Nguyễn Thị Ngọc Hà

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Thuộc Gia Ðình Phật Tử Quảng Nam Ðà Nẵng bị Công An địa phương mời làm việc{nl}với nội dung như trên.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Riêng tại Lâm Ðồng, Huynh Trưởng Nguyễn Thịnh, Ðại Diện Ban Hướng Dẫn Trung{nl}Ương Gia Ðình Phật Tử Việt Nam tại Miền Khuông Việt đã bị công an khủng bố và{nl}cướp mất điện thoại di động.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

2/. Tiếp đó, 10 Huynh Trưởng có tên sau đây đã bị Công An Huyện Phú Vang{nl}Tỉnh Thừa Thiên - Huế bị triệu tập đến cơ quan Chính Quyền làm việc:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

                        {nl}1/. Huynh trưởng Ngô Thị Mão

{nl}{nl}

                        {nl}2/. Huynh trưởng Ngô Thị Hằng

{nl}{nl}

                        {nl}3/. Huynh trưởng Nguyễn Thị Huyền

{nl}{nl}

                        {nl}4/. Huynh trưởng Ngô Ðức Phú

{nl}{nl}

                        {nl}5/. Huynh trưởng Nguyễn Thị Sự

{nl}{nl}

                        {nl}6/. Huynh trưởng Nguyễn Văn Mùi

{nl}{nl}

                         7/. Huynh trưởng Trần Thị Kim

{nl}{nl}

                        {nl}8/. Huynh trưởng Ngô Thị Lựu

{nl}{nl}

                        {nl}9/. Huynh trưởng Ngô Thị Ni

{nl}{nl}

                       {nl}10/. Huynh trưởng Phạm Thị Hiền.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Tại đây Công An đã qui tội các Huynh Trưởng tham dự Ngày Hiếu Hạnh (Lễ Vu{nl}Lan 23.8.2009) của Gia Ðình Phật Tử là sai trái. Công An đã đập bàn quát tháo{nl}bắt buộc các Huynh Trưởng phải chấm dứt sinh hoạt với Gia1o hội Phật giáo Việt{nl}Nam Thống Nhất (GHPGVNTN). Càng thô bạo hơn là phụ huynh của các Huynh Trưởng{nl}nầy cũng bị mời đến làm việc, trong buổi làm việc họ buộc các phụ huynh phải{nl}cam kết bắt con em mình từ bỏ GHPGVNTN, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc học{nl}hành cũng như sinh kế của gia đình.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

3/. Công An Thị Xã Ðông Hà, Tỉnh Quảng Trị đã mời các Huynh Trưởng có tên{nl}sau đây đến trụ sở Chính Quyền làm việc với lý do tham gia Giáo Hội Phật Giáo{nl}Việt Nam Thống Nhất, quan hệ với Ðại Ðức Thích Từ Giáo, Chánh Ðại Diện GHPGVNTN{nl}Tỉnh Quảng Trị và nhất là tham dự Lễ Hiệp Kỵ Thánh Tử Ðạo và Thọ Cấp Huynh{nl}Trưởng Gia Ðình Phật Tử Việt Nam tại Chùa Giác Hoa ( Sài Gòn ) ngày 24.01.2010:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

1/. Huynh Trưởng Nguyễn Hanh: phản đối không đi làm{nl}việc vì mời miệng.

{nl}{nl}

2/. Huynh Trưởng Nguyễn Thanh Truyền

{nl}{nl}

3/. Huynh trưởng Nguyễn Lự

{nl}{nl}

4/. Ðặc biệt, Huynh Trưởng Nguyễn Ðắc Chiến phản{nl}đối lệnh miệng nên đã bị công an áp tải lên trụ sở làm việc sau đó áp tải về{nl}nhà ở khu phố 9 Phường 1 Thị Xã Ðồng Hà thu hết huy cấp hiệu Gia Ðình Phật Tử{nl}của đương sự, đồng thời hăm dọa nếu Huynh Trưởng không từ bỏ GHPGVNTN thì vợ{nl}con sẽ bị liên lụy.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Thưa Ông Chủ Tịch Quốc Hội.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Tôi khẳng định rằng: Giáo Hội Phật{nl}Giáo Việt Nam Thống Nhất chưa hề bị nhà nước giải thể, vậy tham gia Giáo Hội{nl}Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là hợp pháp, tham dự Lễ Tiểu Tường của Ðức Cố Ðệ{nl}Tứ Tăng Thống là hợp với đạo lý dân tộc, tham dự Ngày Hiếu Hạnh của Gia Ðình{nl}Phật Tử nhân dịp Lễ Vu Lan là hợp với truyền thống Phật Giáo, tham dự Lễ Thọ{nl}Cấp Huynh Trưởng là hợp Qui Chế của Tổ Chức Gia Ðình Phật Tử Việt Nam.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Tôi cực lực lên án hành vi khủng{nl}bố Huynh Trưởng Gia Ðình Phật Tử Việt Nam của các cấp Chính Quyền, hành vi ấy{nl}không những vi phạm Hiến Pháp Nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, mà còn{nl}chà đạp lên nền đạo lý và truyền thống của Dân Tộc, hành vi ấy Quốc Hội phải{nl}gánh chịu trách nhiệm.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

CẢNH BÁO GỞI ÐẾN QUỐC HỘI

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Thưa Ông Chủ Tịch.

{nl}{nl}

Tôi nhận định rằng:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

- Cho dù trên 90% đại biểu Quốc Hội là Ðảng Viên Ðảng Cọng Sản Việt Nam,{nl}thì Quốc Hội vẫn phải lo phục vụ cho toàn dân, nếu không sẽ bị kết án là Quốc{nl}hội bù nhìn.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

- Ðiều 83 Chương VI của Hiến Pháp qui định Quốc Hội là cơ quan quyền lực{nl}cao nhất của Nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Nhưng thực tế, trên Quốc{nl}Hội lại có một siêu quyền lực là Bộ Chính Trị Ðảng Cọng Sản Việt Nam. Do đó{nl}quyền lực cao nhất nước của Quốc Hội đã bị vô hiệu hóa.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Tôi lại nhận định rằng:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Vì bị vô hiệu hóa cho nên Quốc Hội đã trở thành thụ động trước các chủ{nl}trương của Ðảng và các sách lược của Chính Phủ mà việc đàn áp Giáo Hội Phật{nl}Giáo Việt Nam Thống Nhất là một minh chứng bên cạnh việc bán đất, bán đảo, bán{nl}biển, bán rừng, bán tài nguyên quốc gia đưa Dân Tộc đến hiểm họa nô lệ.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Vì bị vô hiệu hóa cho nên Quốc Hội đã không có một đối sách thích ứng với{nl}việc cướp của giết người do Trung Cọng gây nên gieo thảm họa cho ngư dân vùng{nl}duyên hải.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Vì bị vô hiệu hóa cho nên Quốc Hội đã thờ ơ trước những phiên tòa giả trá{nl}bỏ tù người yêu nước, hành hung sinh viên học sinh khi họ nêu cao ý chí quật{nl}cường.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Thưa Ông Chủ Tịch Quốc Hội:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Vì ý thức được thảm họa của{nl}Giống Nòi nên trong Thông Ðiệp Ðầu Xuân Canh Dần 2010, Ðại Lão Hòa Thượng Xử Lý{nl}Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo, Giáo Hội Phật Giáo{nl}Việt Nam Thống Nhất đã kêu gọi toàn dân HÃY CÙNG ÐỨNG LÊN. Ngài dạy rằng: “Hiểu rõ{nl}bi kịch đang ngăn cản sự phát triển quốc gia, làm cho văn hóa suy đồi, đạo lý nghiêng{nl}ngửa như thế, chư liệt vị Trưởng lão, Hòa thượng, Thượng tọa, Ðại đức Tăng Ni,{nl}cùng đồng bào Phật tử trong và ngoài nước hãy cùng đứng lên đảm trách sự cứu{nl}khổ trừ nguy mà đức Phật trao truyền : Hễ là Chánh đạo thì tiến tới, chỉ sợ{nl}bước tới không mau; hễ không phải Chánh đạo thì lui bước, chỉ sợ đi lui không gấp”.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Qua lời dạy ấy, dù không{nl}phải là Phật Tử nhưng Quốc Hội là đồng bào, nhất là vai trò đại diện đồng bào{nl}của Quốc Hội, tôi mong Quốc Hội hãy cùng đứng lên, đứng lên nắm lấy vai trò{nl}quyền lực cao nhất của mình để thực hiện lòng dân, không khiếp nhược trước một{nl}siêu quyền lực không do dân bầu.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Thưa Ông Chủ Tịch:

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Kể từ tiền thân của Gia Ðình{nl}Phật Tử Việt Nam là Ðoàn Thanh Niên Ðức Dục cho đến hôm nay đã 75 năm, Gia Ðình{nl}Phật Tử Việt Nam chúng tôi đã không ngừng thực hiện mục tiêu giáo dục thanh{nl}thiếu nhi Phật Giáo thành những Phật Tử Chân Chính lấy tinh thần từ bi, trí tuệ{nl}và bình đẳng của Chư Phật làm kim chỉ nam, nhằm cống hiến cho xã hội những công{nl}dân ưu tú trong sự nghiệp kiến quốc và hộ quốc. Gia Ðình Phật Tử Việt Nam chưa{nl}một lần phản bội quốc gia dân tộc, Trong thời gian 75 năm ấy, Ðảng Cọng Sản đã{nl}xây dựng Xã Hội Chủ Nghĩa ở Miền Bắc và 35 năm thực hiện Xã Hội Chủ Nghĩa tại{nl}Miền Nam. Ðảng đã lấy tấm gương và đạo đức của Chủ Tịch Hồ Chí Minh làm kim chỉ{nl}nam trong sự nghiệp giáo dục quần chúng.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Chúng ta phải nghiêm túc để{nl}xác định rằng: càng tích cực học tập tấm gương đạo đức Chủ Tich Hồ Chí Minh{nl}chừng nào thì lại sản sinh ra nhiều tệ nạn xã hội chừng ấy, mà thủ phạm của tệ{nl}nạn đa phần là Ðảng Viên Ðảng Cọng Sản Việt Nam.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Nếu chúng ta có một Quốc Hội{nl}đại diện toàn dân đúng nghĩa, chắc chắn tệ nạn xã hội sẽ được ngăn chận tích{nl}cực, Con Dân Việt Nam sẽ chan hòa trong hạnh phúc, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam{nl}Thống Nhất không chìm trong pháp nạn máu đổ đầu rơi, và Gia Ðình Phật Tử chúng{nl}tôi không còn là miếng mồi cho bạo lực.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Kính chào Ông Chủ Tịch và{nl}Quốc Hội.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Phật Lịch 2553, Giác Minh ngày Lễ Ðức Phật Xuất
{nl}Gia 08.02 Canh Dần, 23.3.2010

{nl}{nl}

Vụ trưởng
{nl}Gia Ðình Phật tử Vụ
{nl}Gia Ðình Phật tử Việt Nam

{nl}{nl}

LÊ CÔNG CẦU

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

---------------------------------------------------------------------------------

{nl}{nl}

Anh Chị Em Huynh Trưởng kính mến.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Ðức Cố Ðệ Tứ Tăng Thống đã khẳng định trong Lời Chúc{nl}Tết Ðầu Xuân Mậu Tý rằng : “Ðời sống tâm{nl}linh, giác ngộ chỉ được thăng hoa trong một đất nước thanh bình, tự do và toàn vẹn{nl}lãnh thổ. Lãnh thổ tự do và toàn vẹn là thiện duyên cho sự phát triển tâm linh{nl}giác ngộ. Bởi vậy đời sống tu hành của người Phật Tử cũng là nỗ lực bảo vệ Dân{nl}Tộc, thăng tiến dân sinh ” Cùng với niềm khắc khoải ấy, Ðức Ðại Lão Hòa Thượng{nl}Xử Lý Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam{nl}Thống Nhất trong Thông Ðiệp Phật Ðản Phật Lịch 2549 nhắc nhở chúng ta: “Hơn bao giờ hết, người Cư Sỉ Phật Tử không{nl}những phải lấy thái độ mà còn phải hoạt động để thi hành nền chính trị đạo đức{nl}hóa nối kết sinh mệnh mình với sinh mệnh Dân Tộc mà cũng là sinh mệnh của Chánh{nl}Pháp”.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

2500 năm trước, ngày hôm nay, ngày mồng 8 tháng 2 âm lịch,{nl}Ðức Phật Thích Ca Xuất Gia, ngày nhân loại nhận được thông điệp Hãy Cùng Ðứng{nl}Lên lần đầu tiên.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

2500 năm sau, ngày hôm nay, ngày mồng 8 tháng 2 âm{nl}lịch, kỷ niệm ngày trọng đại ấy, chúng ta hãy cùng tích cực thực hiện Thông{nl}điệp Hãy Cùng Ðứng Lên của Ðức Ðại Lão Hòa Thượng Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng{nl}Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất như{nl}một quyết tâm thay đổi cơ đồ cho Dân Tộc Việt Nam.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

KÍNH CHÀO TINH TẤN

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Kỷ niệm Ngày Dũng Gia Ðình Phật Tử Việt{nl}Nam
{nl}
Vụ trưởng

{nl}{nl}

Nguyên Chánh Lê Công Cầu

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

Bản Sao{nl}Kính Trình:

{nl}{nl}

-VP Viện{nl}Hoá Ðạo GHPGVNTN

{nl}{nl}

 đồng thời kính xin VP chuyển trình:

{nl}{nl}

-Hoà Thượng{nl}Viện Trưởng VHÐ/GHPGVNTN

{nl}{nl}

-VP II Viện{nl}Hoá Ðạo/GHPGVNTN

{nl}{nl}

-Phòng{nl}Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế ( kính xin phổ biến )

{nl}{nl}

-HT Chánh{nl}Thư Ký Viện Tăng Thống GHPGVNTN

{nl}{nl}

-HT Tổng Vụ Trưởng TVTN/VHÐ/GHPGVNTN

{nl}{nl}

-Chư Tôn Cố Vấn Giáo Hạnh GÐPT/VN

{nl}{nl}

-Lưu./.

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}

 

{nl}{nl}{nl}{nl}