LỐC VÀ MƯA ÐÁ GÂY THIỆT HẠI NẶNG Ở YÊN BÁI, HẠN HÁN Ở BÌNH PHƯỚC, CHÁY RỪNG Ở U MINH HẠ

@ 8 April 2010 11:51 PM
Tin tổng hợp - Một loạt thiên tai đã xảy ra tại {nl}nhiều nơi trên toàn quốc Việt Nam. Tin từ Yên Bái cho biết khoảng 7 giờ{nl} chiều ngày hôm qua lốc và mưa đá đã xảy ra tại nhiều xã thuộc các {nl}huyện Văn Yên và Trấn Yên. Thiệt hại do lốc và mưa đá gây ra đối với {nl}hai địa phương này là rất nặng, có 4 học sinh bị thương, hiện đang được{nl} cấp cứu tại các cơ sở y tế; 392 ngôi nhà bị hư hỏng nặng; hàng trăm {nl}mẫu hoa màu và hơn 10 cây số đường kênh mương nội đồng bị vùi lấp, {nl}nhiều người phải di tản khỏi vùng nguy hiểm và nay đang tạm trú tại {nl}những nơi công cộng. Trong khi đó tại Bình Phước, tình trạng hạn hán {nl}xảy ra nặng nề đến nỗi người dân ở đây đang không có nước để sinh hoạt {nl}hàng ngày. Cán bộ tỉnh đã phải xin hỗ trợ 30 tỉ đồng, nhưng{nl}
 
Nguồn tin cho biết số gia đình dân {nl}thiếu nước lên tới 21 ngàn gia đình tức chiếm trên 10% dân số toàn {nl}tỉnh. Ở một số khu vực, dân phải mua nước với giá từ 30 đến 50,000 đồng{nl} một thước khối. Ước tính tổng số thiệt hại ban đầu do hạn hán gây ra {nl}trên địa bàn tỉnh Bình Phước khoảng 150 tỉ đồng.
 
{nl}
Tại miền Nam, khoảng 10 giờ sáng hôm qua một đám {nl}cháy xảy ra tại rừng tràm ở xã Khánh An khu vực U Minh Hạ. Ðám cháy lan{nl} nhanh thiêu rụi trên 10 mẫu rừng tràm, nguyên nhân vụ cháy ban đầu {nl}được xác định do người dân đi đốn củi, bất cẩn quăng tàn thuốc. Thời {nl}tiết tại miền nam kể cả Saigon trong những ngày qua đã nóng kỷ lục, kéo{nl} dài gần 2 tuần với nhiệt độ trên 100 độ làm cho dân chúng rất khổ {nl}sở.(SBTN)
{nl}{nl}