HỘI ÐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM VẪN CHƯA CÓ KẾT LUẬN VỀ THAY ÐỔI NHÂN SỰ

@ 12 April 2010 01:23 AM
Tin Vũng Tàu - Ai sẽ thay Ðức Tổng Giám Mục Ngô {nl}Quang Kiệt để nắm quyền mục tử ở Tổng Giáo Phận Hà Nội, đó là câu hỏi {nl}mà nhiều người đang chờ đợi. Tuy chưa có tin chính thức, nhưng nhiều {nl}nguồn tin đã nêu lên rằng Hội Ðồng Giám Mục đang cân nhắc khả năng để {nl}đưa Ðức Giám Mục Nguyễn Văn Khảm về nắm Tổng Giáo phận Hà Nội, một giải{nl} pháp nhiều phần sẽ được Thành Ủy Hà Nội hài lòng vì sẽ tránh được {nl}những cuộc xuống đường thắp nến như thời Ðức Tổng Giám mục Ngô Quang {nl}Kiệt.
 
Trong khi đó trên {nl}Internet đang có những vận động mạnh mẽ để xin Ðức Giám mục Kiệt tiếp {nl}tục ở lại chức vụ này, với những bài viết kêu gọi rất thống thiết cho {nl}rằng ngài không thể nào bỏ bầy chiên cho dù đang có những áp lực mạnh {nl}mẽ từ phía nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam.
 
Hôm nay lại có thêm tin rằng Hồng Y Phạm Minh Mẫn dự kiến về {nl}hưu năm tới, và đang chuẩn bị cho Ðức Giám mục Bùi Văn Ðọc về giữ chức {nl}Tổng Giám mục Saigon. Hội nghị thường niên năm 2010 của Hội đồng Giám {nl}mục Việt Nam đang họp tại Bãi Dâu, Vũng Tàu, cho biết theo giáo luật, {nl}Hồng y Phạm Minh Mẫn đã tới tuổi về hưu và việc ông phải dời khỏi chức {nl}vụ Tổng Giám mục Saigon chỉ còn là vấn đề thời gian. Cả hai vị Giám Mục{nl} Nguyễn Văn Khảm và Bùi Văn Ðọc đều được ghi nhận là thành phần ôn hòa,{nl} thường tránh các mâu thuẫn với chế độ Cộng sản Việt Nam. Tuy nhiên cho{nl} tới hôm nay vẫn chưa có quyết định nào đưa ra từ Hội Ðồng Giám Mục {nl}Việt Nam.(SBTN)
{nl}{nl}