BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN TẤN DŨNG TIẾP TỤC TẠI HOA THỊNH ÐỐN

@ 14 April 2010 11:20 PM
{nl}{nl}{nl}
Tin Hoa Thịnh Ðốn - Người Việt Nam tiếp tục biểu tình ở khu {nl}vực Convention Center nơi cĩ cuộc họp thượng đỉnh về an tồn nguyên tử do{nl} Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama triệu tập để chống sự hiện diện của Thủ{nl} tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng. Sáng hôm qua hơn một trăm {nl}người Việt và các người gốc Tây Tạng, người Trung Cộng theo Pháp Luân {nl}Công đã tụ tập chống lãnh tụ các nước Cộng Sản độc tài Việt Nam và {nl}Trung Cộng. Một phụ nữ đi biểu tình với tấm biểu ngữ hình mặt Nguyễn {nl}Tấn Dũng bị gạch chéo. Cũng như ngày hôm qua, các người đi biểu tình đã{nl} bị vòng rào an ninh của cảnh sát thủ đô ngăn giữ cách trung tâm hội {nl}nghị hơn nửa dặm. Hà Nội đã tung ra những tin tức hỏa mù về thời gian, {nl}địa điểm các cuộc tiếp xúc và cuộc họp nên chương trình và địa điểm {nl}biểu tình cũng phải thay đổi theo.

Ông Lý Văn Phước, một trong những {nl}người tổ chức biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng nói cuộc biểu tình chống {nl}Nguyễn Tấn Dũng vào hôm nay tại khách sạn Mayflower mới là buổi biểu {nl}tình chính yếu, cho nên nhiều phái đoàn từ các tiểu bang xa chưa về thủ{nl} đô Hoa Thinh Ðốn cho đến tối hôm qua. Bản thông cáo báo chí của ban tổ{nl} chức chống sự hiện diện của Nguyễn Tấn Dũng nói người Việt tại Hoa Kỳ {nl}và hải ngoại tuyên bố bất tín nhiệm và đòi giải tán đảng Cộng Sản Việt {nl}Nam vì sự bất lực của đảng này trong vai trò lãnh đạo đất nước suốt 35 {nl}năm qua.
 
Bản thông cáo đã{nl} nêu rõ điển hình là sự hèn nhát của đảng Cộng sản Việt Nam không dám {nl}bảo vệ ngư dân Việt làm ăn trong lãnh hải của mình khi bị lính có vũ {nl}trang của Trung Cộng hiếp đáp, sự liên tục vi phạm nhân quyền và dân {nl}quyền cũng như sự vi phạm trắng trợn Hiến Pháp của đảng Cộng sản Việt {nl}Nam. Bản thông cáo báo chí lên án tiếp rằng đảng Cộng sản Việt Nam đã {nl}không đem đến cho người dân đủ miếng cơm, manh áo, mái nhà, an sinh xã {nl}hội, y tế, giáo dục, những căn bản tối thiểu của đời sống. Hơn thế nữa {nl}đảng Cộng sản Việt Nam đã ngậm miệng ăn tiền, chấp thuận vai trò chư {nl}hầu cho Cộng Sản Trung Cộng, ký dâng đất, biển, mỏ, rừng, và nhiều tài {nl}nguyên khác cho Trung Cộng khai thác, ngay cả đồng lòng buôn dân, bán {nl}phụ nữ Việt sang Trung Hoa Lục Ðịa làm nô lệ tình dục.
 
{nl}
Thêm vào đó, quốc nạn tham nhũng gây ra từ các quan{nl} chức cao cấp trong Bộ Chính Trị đảng Cộng Sản Việt Nam, tạo thành một {nl}hệ thống ký sinh khổng lồ hút máu xương dân Việt đến cạn kiệt, tạo hố {nl}bất công và chênh lệch giàu nghèo không san bằng nổi tại Việt Nam. Sự {nl}ngăn cấm tự do ngôn luận và đàn áp tự do tôn giáo đã tạo nhiều phẫn uất{nl} và gây nhiều xáo trộn trong xã hội vì tiếp tay dung túng cho thiểu số {nl}cầm quyền tiếp tục đưa đất nước xuống vực thẳm. Bản thông cáo kêu gọi {nl}Hà Nội hãy mau chóng cải tổ, khẳng định thế đứng độc lập với đảng Cộng {nl}Sản Trung Cộng, bằng cách giải tán đảng Cộng Sản Việt Nam, hầu đưa dân {nl}Việt đến độc lập, tự do, dân chủ, thịnh vượng thật sự, chung vai sát {nl}cánh với mọi quốc gia không Cộng Sản khác trên thế giới.(SBTN)
{nl}{nl}