NỮ DÂN BIỂU LORETTA SANCHEZ KHÔNG ÐƯỢC CẤP VISA VÀO VIỆT NAM

@ 14 April 2010 11:23 PM
{nl}{nl}{nl}
Tin Garden Grove - Nữ Dân biểu đảng Dân Chủ là bà Loretta {nl}Sanchez hôm qua đã ra một thông cáo cho biết đơn xin visa nhập cảnh vào {nl}Việt Nam của bà đã bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam làm ngơ không {nl}phúc đáp. Bà Sanchez vừa mới trở về Mỹ sau chuyến thăm viếng một số {nl}quốc gia Ðông Nam Á, nhưng đã không nhận được chiếu khán để nhập cảnh {nl}vào Việt Nam. Thông cáo của nữ Dân biểu đại diện cho khu vực cử tri 47 {nl}thuộc trung tâm quận Cam tại tiểu bang California, nơi có cộn đồng {nl}người Mỹ gốc Việt đông nhất, nói bà vô cùng thất vọng rằng nhà cầm {nl}quyền Cộng sản Việt Nam quyết định làm ngơ trước đơn xin visa của bà. {nl}Nhiều năm qua Việt Nam hứa sẽ cải thiện quyền tự do dân sự, chính trị và{nl} tôn giáo để có thể đóng vai trò lớn hơn trên trường quốc tế.

Bà {nl}Sanchez cáo buộc rằng Cộng sản Việt Nam tiếp tục sách nhiễu và bỏ tù {nl}những người công khai chỉ trích chính quyền. Thực tế tòa đại sứ Việt {nl}Nam tại Mỹ không chính thức từ chối visa cho bà, nhưng nói họ cần thêm {nl}tin về chuyến đi. Dân biểu Sanchez cho hay bà dự tính sẽ gặp gỡ một số {nl}nhân vật bất đồng chính kiến.
 
Ðược biết đã bốn lần bà xin vào Việt Nam mà không được. Bà {nl}Loretta Sanchez cũng như một vài nhân vật khác trong chính giới Hoa Kỳ, {nl}bị Việt Nam liệt vào danh sách không được hoan nghênh do thường xuyên {nl}chỉ trích Hà Nội về các chủ đề nhân quyền và tự do tôn giáo. Bà là đồng{nl} chủ tịch ban công tác về Việt Nam tại Hạ Viện Mỹ, và đã nhiều lần chủ {nl}tọa các cuộc điều trần về nhân quyền ở Việt Nam. Bà cũng luôn duy trì {nl}quan điểm phải đưa Việt Nam vào lại danh sách các quốc gia gây quan {nl}ngại đặc biệt về tự do tôn giáo CPC. Năm ngoái bà cùng 11 Dân biểu Mỹ {nl}khác gửi thư cho 3 công ty Internet hàng đầu là Google, Microsoft và {nl}Yahoo, đề nghị họ giúp ngăn chặn các nỗ lực của Cộng sản Việt Nam trong{nl} việc siết chặt kiểm soát mạng Internet.(SBTN)

{nl}{nl}