NỢ LƯƠNG, GIÁM ÐỐC 2 CÔNG TY NƯỚC NGOÀI BỎ TRỐN

@ 16 April 2010 05:50 AM
Tin Saigon - Chưa đầy nửa tháng, trên địa bàn thành phố Saigon{nl} liên tiếp xảy ra vụ giám đốc hai công ty có vốn nước ngoài bỏ trốn, {nl}trong khi còn nợ lương của công nhân với số tiền lên tới hàng trăm {nl}triệu đồng. Hôm qua Liên đoàn Lao động quận 12 Saigon đã có báo cáo về {nl}tình hình Công ty Jin Sang Việt Nam 100% vốn Nam Hàn, khi cho biết công{nl} nhân làm việc tại công ty này khi đến xưởng thì thấy công ty đóng cửa.{nl} Nghi ngờ giám đốc công ty bỏ trốn, tập thể công nhân lập tức báo cáo {nl}cho các cơ quan chức năng. Sau đó họ đã phát hiện giám đốc công ty đã {nl}bỏ trốn từ 4 ngày trước, đồng thời đã cho chuyển một số tài sản đi nơi {nl}khác. Hiện công ty còn nợ lương tháng 3 của 67 công nhân với số tiền {nl}khoảng 135 triệu đồng.
 
Trước{nl} đó hai ngày, huyện Bình Chánh cũng báo cáo tình hình công ty Shin Cap {nl}Việt Nam 100% vốn Hàn Quốc và phát hiện giám đốc công ty đã biến mất {nl}trong khi còn nợ lương của 122 công nhân với số tiền là 113 triệu đồng, {nl} nợ 50% tiền thưởng Tết của 348 công nhân khác hơn 172 triệu đồng và nợ {nl}cơ quan bảo hiểm xã hội hơn 752 triệu đồng.
 
Ngoài ra, có nhiều công nhân nghỉ việc nhưng chưa được thanh {nl}toán trợ cấp. Tình trạng kinh tế suy thoái đã khiến cho nhiều công ty {nl}ngoại quốc tại Việt Nam suy sụp trầm trọng, đưa tới việc các công ty {nl}phải đóng cửa và giám đốc bỏ trốn. Những công nhân này nay lâm vào cảnh{nl} thất nghiệp mà lại còn bị thiếu lương, tương lai hết sức tăm {nl}tối.(SBTN) {nl}{nl}