CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SÁNG ÐÚNG, CHIỀU SAI, SÁNG MAI LẠI ÐÚNG

@ 19 April 2010 08:58 PM
Tin Hà Nội - Trong phiên họp của Hội nghị đoàn Chủ {nl}tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc diễn ra hôm nay tại Hà Nội, ủy {nl}ban này đã bàn kế hoạch chung cùng vận động dân chúng thực hiện nhiệm {nl}vụ kinh tế và xã hội năm 2010. Phó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Hoàng {nl}Trung Hải báo cáo với ủy ban về tình hình kinh tế xã hội 3 tháng đầu {nl}năm và cho rằng đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên sau đó cũng{nl} nhân vật này thú nhận rằng nền kinh tế Việt Nam đang có những dấu hiện{nl} chưa ổn định, đòi hỏi phải có những giải pháp điều chỉnh kịp thời để {nl}thực hiện được kế hoạch đề ra cho năm 2010. Họ Hoàng yêu cầu Mặt trận Tổ{nl} quốc của Cộng sản Việt Nam phải tăng cường tuyên truyền đặc biệt nhất {nl}là việc kiểm soát giá cả, thực hiện cuộc vận động người Việt dùng hàng {nl}Việt, Phát biểu tham luận ngay sau đó, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ {nl}Việt Nam bày tỏ mặc dù rất ủng hộ về mặt chủ trương của chính sách thắt{nl} chặt tín dụng, kiềm chế lạm phát nhưng theo đương sự thì khi đi vào {nl}thi hành cần phải rất linh hoạt, không nên quá cứng nhắc. {nl}
 
Bên cạnh đó, Nghị quyết của nhà nước {nl}vẫn chỉ nhắc đến vai trò của các doanh nghiệp nhà nước mà chưa thấy {nl}được vai trò xứng đáng của các doanh nghiệp tư nhân, và tố cáo rằng {nl}điều này tạo cảm giác về sự phân biệt, không công bằng, trong khi các {nl}doanh nghiệp tư nhân có vai trò rất lớn thời gian qua. Ông này tuyên bố{nl} Nhà nước cần hạn chế tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh {nl}với các doanh nghiệp dân doanh mà cần tập trung vào làm công tác hoạch {nl}định chính sách quản lý. Người đứng đầu Hội doanh nghiệp trẻ cũng thừa {nl}nhận dù công tác tuyên truyền có tốt thế nào nhưng khi hàng hóa Việt {nl}Nam giá vẫn cao, chất lượng không tốt thì người tiêu dùng khó mà ủng hộ{nl} cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt mà nhà nước đang phát động.
{nl}
 
Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Hà Nội là {nl}Phạm Xuân Hằng thì thú nhận nghị quyết do Trung ương thảo luận và ban {nl}hành, bàn thì ai cũng có thể nói hay nhưng khi đi vào thi hành thì rất {nl}chậm vì vướng mắc đủ điều, đồng vốn của Chính phủ khi xuống đến được {nl}tay người nông dân thì rơi rụng, và kết luận rằng mỗi chính sách ban {nl}hành theo kiểu sáng đúng, chiều sai, sáng mai lại cho là đúng!(SBTN)

{nl}{nl}