NỮ LUẬT SƯ TẠ PHONG TẦN LẠI BỊ CÔNG AN BẮT

@ 23 April 2010 03:35 AM
{nl}{nl}{nl}
Tin Saigon - Tiếp tục theo dõi tin của các nhà dân {nl}chủ trong nước, nữ luật sư kiêm blogger Tạ Phong Tần vừa bị công an ở {nl}Saigon bắt đi khỏi nhà bà Dương Thị Tân là vợ blogger Ðiếu Cày Nguyễn {nl}Văn Hải đang bị tù tội. Bà Tân trong cuộc phỏng vấn dành cho đài RFA {nl}cho biết bà đang cho cô Tạ Phong Tần ở nhờ nhà bà cùng một người cháu. {nl}Người cháu vào buổi sáng mở cửa đi làm và khóa cửa từ bên ngoài. Khi {nl}đang đi ngoài đường thì Công an ép xe, bắt cháu phải quay trở lại để mở{nl} cửa. Khi cháu không chịu quay trở lại thì Công an tịch thu túi xách, {nl}đồ đạc, điện thoại của thanh niên này, và áp giải trở lại nhà bắt mở {nl}cửa. Bà Tân chạy qua hỏi tại sao có quyền vào nhà bà thì Công an không {nl}trả lời mà nói có thắc mắc thì lên phường mà hỏi.

Công an bắt cô Tạ {nl}Phong Tần lên phường để làm việc, cô này từ chối thì chúng đã lôi kéo {nl}cô đi. Bà Tân nói đây là lần thứ tư chỉ trong vòng khoảng một tháng, {nl}Công an không hề giải thích lý do nào họ bắt cô Tạ Phong Tần mà chỉ yêu{nl} cầu cô này xác nhận vào một số Văn bản mà họ lấy từ trên mạng xuống và{nl} tố cáo cô là tác giả.
 
Cô{nl} Tạ Phong Tần trước đây từng là Công an, nhưng sau này tốt nghiệp luật {nl}sư và làm phụ tá cho Luật sư Lê Trần Luật trong vụ giúp đỡ cho các nạn {nl}nhân bị Công an hành hung tại giáo xứ Thái Hà. Luật sư Lê Trần Luật nay {nl}bị cấm hành nghề, còn cô Tần thì bị Công an tiếp tục làm khó dễ. Cũng {nl}trong dịp này bà Dương Thị Tân cho biết về tình hình blogger Ðiếu Cày {nl}tức ông Nguyễn Văn Hải là chồng bà, và xác nhận trong suốt 11 tháng qua{nl} bà không được vào thăm, chỉ có con bà được gặp 4 lần và chỉ được hỏi {nl}thăm về gia đình. Riêng Công an vẫn tiếp tục theo dõi và làm khó dễ mẹ {nl}con bà, ban đêm chúng cột cửa nhà bà lại từ phía bên ngoài, đến sáng {nl}mới mở ra và theo dõi từng bước.(SBTN) {nl}{nl}