THÀY GIÁO HÀNH HUNG HỌC SINH ÐEO THÁNH GIÁ TẠI HUẾ

@ 23 April 2010 03:36 AM
Tin Huế - Tin về vụ thầy giáo Ngô Văn Tuyên hành {nl}hung học sinh đeo tượng Thánh giá tại trường trung học cơ sở An Bằng, {nl}Vinh An, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế làm cho nhiều giáo dân Công giáo bất {nl}bình. Tin từ trong nước cho biết ngày 12 tháng 4, thầy giáo Ngô Văn {nl}Tuyên ra bài thi học kỳ 2 về môn Giáo dục Công dân cho các học sinh lớp{nl} 75 trường An Bằng vào ban sáng. Lớp gồm 37 học sinh cả lương lẫn giáo.{nl} Riêng Công giáo có học sinh thuộc giáo xứ Hà Úc và An Bằng. Làm bài {nl}thi chưa được 10 phút, em Lê Tiến Quốc 13 tuổi, giáo xứ An Bằng, bị {nl}thầy Tuyên gọi lên trước lớp. Thầy bảo em cởi dây và tượng Thánh giá ra {nl}khỏi cổ. Em không chấp thuận liền bị Thầy xách tai, tát vào mặt em và {nl}nắm lấy tượng Thánh giá nơi cổ em giựt đứt giây đeo. Ðoạn thầy nắm tay {nl}em kéo xuống phòng Hội đồng trường để xử phạt.
 
{nl}
Tại phòng Hội đồng có mặt 3 giáo viên khác, thầy {nl}Tuyên trao tượng Thánh giá và dây đeo cho một giáo viên nhưng người này{nl} trả lại cho em Quốc và nói được phép. Thầy Tuyên phản đối và đưa em {nl}qua phòng thầy hiệu phó nhưng người này đi vắng. Thầy Tuyên cầm dùi {nl}trống chỉ vào mặt em Quốc dọa rồi bảo về lớp và tịch thu cả bài thi. Em{nl} Quốc đành ngồi không cho đến hết giờ. Các em trong lớp rất khó chịu {nl}nhất là học sinh Công giáo trước hành vi của ông thầy dạy môn Công dân {nl}Giáo dục.
 
Buổi trưa cùng {nl}ngày cha mẹ em Quốc cùng người bà con vào trường gặp thầy Tuyên tại {nl}phòng Hội đồng trường. Khoảng 8 thầy cô hiện diện tại phòng, cha mẹ em {nl}Quốc xin thầy Tuyên xác nhận vụ việc thực hư ra sao để thấy sự thật {nl}khách quan. Thầy Tuyên nói chỉ tát nhẹ vào má em Quốc nhưng thú nhận {nl}thầy có đưa tay cởi dây và tượng, nhưng em Quốc phản ứng thụt lùi nên {nl}dây đeo bị đứt. Cha mẹ em Quốc liền nói với thầy là thầy vi phạm quyền {nl}trẻ thơ, chà đạp danh dự người khác, làm thiệt hại tài sản công dân và {nl}xúc phạm biểu tượng tôn giáo. Thầy không chấp thuận, còn dọa nếu muốn {nl}cứ lên gặp thầy Hiệu trưởng.
 
Trong Thánh lễ tối, giáo dân An Bằng và linh mục quản xứ {nl}Nguyễn Hữu Giải đã cầu nguyện cho em Quốc và cho quyền tự do tôn giáo. {nl}Cho đến nay Hiệu trưởng trường vẫn chưa trả lời về những phản đối của {nl}cha mẹ em Quốc.(SBTN) {nl}{nl}