NGUY CƠ BÙNG PHÁT DỊCH HEO TAI XANH TẠI MIỀN BẮC, NGƯỜI THỨ 8 CHẾT VÌ CÚM GIA CẦM Ở CAM BỐT

@ 23 April 2010 03:40 AM
{nl}{nl}{nl}
Tin tổng hợp - Trong lúc Hội Nghị Quốc Tế Cấp Bộ Trưởng về cúm{nl} động vật và cúm gia cầm gọi tắt là IMCAPI 2010, đã khai mạc tại Hà Nội{nl} hôm qua nhằm đối phó với đại dịch cúm toàn cầu, thì Cục trưởng Cục Thú{nl} y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cộng sản Việt Nam cho {nl}biết tình hình dịch heo tai xanh đang bùng phát tại miền bắc Việt Nam. {nl}Chi cục Thú y thuộc các tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên, Thái Bình và Hưng {nl}Yên cho biết các tỉnh này đang trong tình trạng có dịch phát triển {nl}mạnh. Riêng tỉnh Thái Bình thì đã có hơn 3000 con heo mắc bệnh tai xanh{nl} trong đó đã tiêu hủy hơn 100 con. Một chuyên gia cho biết dịch tai {nl}xanh sau gần ba năm không phát tác nay đã trở lại trên địa bàn nhiều {nl}tỉnh khiến người chăn nuôi hết sức lo lắng.

Vấn đề vaccine hiện nay {nl}cũng là một quan tâm hàng đầu. Toàn bộ vác- xin heo tai xanh đều phải {nl}nhập cảng nhưng hiệu quả lại rất kém nếu không nói là không đáng kể.
{nl}
 
Trong khi đó tại Cam Bốt, thêm một {nl}trường hợp tử vong vì cúm gia cầm tại mạn Tây Campuchia, nâng số người {nl}chết vì H1N1 ở xứ này lên thành 8 người. Nạn nhân là một người 27 tuổi {nl}chết hôm thứ Bảy tuần trước, là người thứ 10 lây nhiễm H1N1 dương tính ở{nl} Kampuchia. Dịch cúm gia cầm cũng đang phát triển lại tại Việt Nam, đa {nl}số là vì cơ quan thú y cũng như người dân lơ là trong việc chích ngừa {nl}nên dịch bệnh vẫn lan tràn.(SBTN)
{nl}{nl}