GẦN 2000 VĂN PHÒNG, TRỤ SỞ Ở HÀ NỘI CÓ NGUY CƠ CHÁY

@ 23 April 2010 03:44 AM
Tin Hà Nội - Sở cứu hỏa thành phố Hà Nội cho biết bán kính {nl}hoạt động của lực lượng cứu hỏa ở đây chỉ khoảng từ 40 đến 50 cây số, {nl}gần một nửa số xe cứu hỏa đã hoạt động trên 15 năm. Phó trưởng phòng {nl}Cứu hỏa Hà Nội mà ở Việt Nam gọi là Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, {nl}tuyên bố toàn thành phố hiện có gần 2000 văn phòng, trụ sở làm việc có {nl}nguy cơ cháy cao. Nước cho chữa cháy thiếu trầm trọng, toàn thành phố {nl}thiếu gần 6000 trụ nước chữa cháy. Nhiều khu phố chính, khu phố cổ, {nl}trung tâm một số huyện lỵ, thị trấn nhiều địa bàn chưa có các trụ nước {nl}này.
 
Trong khi đó mạng {nl}lưới các đội cứu hỏa rất ít, 9 đội trong số 29 quận huyện. Thiếu phương{nl} tiện thực hiện cứu hỏa, gần một nửa trong số 84 xe chữa cháy, xe {nl}chuyên dùng đã hoạt động trên 15 năm. Cách đây vài ngày đã xảy ra một {nl}vụ cháy tại chung cư JSC 34 là một tòa nhà 18 tầng, Phó giám đốc công an{nl} Hà Nội cho biết biết công trình tòa nhà 18 tầng này, thiết kế về bảo {nl}đảm an toàn phòng cháy chữa cháy đã được thành phố phê duyệt. Kiểm tra {nl}tòa nhà khi đã hoàn thành, nhưng hỏa hoạn vẫn xảy ra. Ðương sự cũng chỉ{nl} giải thích được là vụ án cháy chung cư 18 tầng này vẫn đang tiếp tục {nl}được điều tra.
 
Các chuyên{nl} gia cho biết những đội cứu hỏa của thành phố chỉ có thể ngăn chặn ngọn{nl} lửa ở những chung cư dưới 10 tầng, còn cao hơn nữa thì họ không có {nl}phương tiện cũng như vậy dụng để có thể lên cao hơn, cho dù Hà Nội đang {nl} thi đua xây cao ốc nhưng vấn đề an toàn hỏa hoạn là không thể bảo {nl}đảm.(SBTN) {nl}{nl}