CẢNH BÁO MẦM BỆNH TẢ TRONG NƯỚC SÔNG SAIGON

@ 26 April 2010 07:34 AM
Tin Saigon - Thêm hai người nữa sống trên xóm thuyền trên kênh{nl} Tẻ vừa phát hiện dương tính với virus dịch tả. Sở Y tế Saigon khuyến {nl}cáo người dân sống cạnh kênh rạch không nên tắm sông hoặc uống nước {nl}sông chưa lọc. Hai bệnh nhân tả mới là một phụ nữ 19 tuổi và bé gái 19 {nl}tháng tuổi sống tại xóm ghe tại quận 7. Vài ngày trước, hai người ở {nl}cạnh thuyền của hai cô gái này cũng đã được xác định dương tính với {nl}bệnh tả, hiện điều trị tại Bệnh viện quận 7 trong tình trạng sức khỏe {nl}ổn định. Bệnh nhân 19 tuổi cho hay trước khi bị tiêu chảy, cô có ăn {nl}hàng rong nhưng không xác định rõ món nào đã gây bệnh. Cũng giống như {nl}hai người cùng xóm ghe đã mắc bệnh, bệnh nhân cho hay trước khi nhập {nl}viện, chị có đi tiêu nhiều lần xuống sông kênh Tẻ.

Khẳng định mầm bệnh {nl}có thể đã lưu hành trong nước sông và cho rằng không thể khử khuẩn cho {nl}toàn bộ hệ thống kênh mương, đại diện Sở Y tế Saigon khuyến cáo người {nl}dân sống gần kênh rạch không nên tắm sông hoặc sử dụng nước sông. Xóm {nl}ghe trên đường Trần Xuân Soạn đoạn phường Tân Thuận Tây hiện có trên 30{nl} ghe thuyền neo đậu với hơn 100 người, đa số là dân từ các tỉnh miền {nl}Tây Nam bộ theo sông về Saigon.
 
Một chuyên gia cho biết chỉ cần một người bị tả đi tiêu xuống {nl}sông thì mầm bệnh đã có thể lây lan trong nước. Ðại diện Sở Y tế cho {nl}biết để ngăn dịch lây lan, sau khi phát hiện người đầu tiên tại đây mắc{nl} bệnh, họ chỉ có thể cung cấp một bồn nước sạch và một nhà vệ sinh công{nl} cộng. Như vậy trong vòng 3 tuần qua, Saigon đã phát hiện 9 trường hợp {nl}nhiễm dịch tả, trong đó ổ bệnh đầu tiên ở quận 8 có 3 ca; quận 5 có hai{nl} người, riêng xóm ghe quận 7 có 4 người. Bộ Y tế cũng cảnh báo nguy cơ {nl}dịch tả lan rộng khi cho rằng hiện nay thời tiết nắng nóng, nguy cơ {nl}bùng phát dịch tả là rất lớn, nhất là tại các khu vực tập trung đông {nl}người, điều kiện vệ sinh kém, ăn uống không bảo đảm vệ sinh.(SBTN)

{nl}{nl}