120 CÔNG NHÂN SPILENDER VÔ NHÀ THƯƠNG VÌ NGỘ ÐỘC

@ 26 April 2010 07:37 AM
Tin Saigon - Khoảng 120 công nhân của công ty Spilender xuất {nl}cảng giày dép ở Ðồng Nai đã phải vô nhà thương vì bị đau bụng quằn quại,{nl} ói mửa sau khi ăn thức ăn do công ty cung cấp. Ðược biết trong vòng 2 {nl}ngày sau đó, mọi người đã về nhà và đi làm lại. Họ bị trừ lương cho {nl}thời gian nghỉ việc. Tin này do Phong Trào Lao Ðộng Việt cung cấp.Trong khi đó thì báo chí nhà nước đều {nl}yên lặng. Công ty Spilender chối bỏ trách nhiệm khi nói vì điạ phương {nl}đang có dịch tả.

Tuy nhiên công nhân nói những ai ăn ít thức ăn của {nl}công ty thì không bị đau, còn ai ăn nhiều thì bị ngộ độc nặng. Không {nl}những chối bỏ trách nhiệm, không bồi thường cho công nhân, theo công {nl}nhân cho hay thì công ty Spilender cũng còn sẽ trừ lương giờ nằm trong {nl}nhà thương. Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Ðộng Việt Nam và Phong Trào Lao {nl}Ðộng Việt thường xuyên phối hợp với nhau, ở hải ngoại và trong nước, để {nl}giúp đỡ người lao động Việt Nam.

Bản tin cho thấy các công nhân mặc {nl}đồng phục Spilender đang nằm la liệt trên giường bệnh, 2 người một {nl}giường. Tại Spilender, áo đỏ là dành cho công nhân thuộc khâu sản xuất,{nl} áo xanh dương và xanh lá cây dùng cho các loại việc khác.(SBTN)


{nl}{nl}