LỄ RA MẮT SƠ KHỞI BAN ÐẠI DIỆN CỘNG ÐỒNG NAM CALIFORNIA

@ 27 April 2010 07:43 AM
Tin Westminster - Chiều hôm qua Chủ nhật tại miền Nam {nl}California, Hội Ðồng Liên Tôn và ban tổ chức bầu cử đã làm lễ trình diện{nl} sơ khởi Ban Ðại Diện Cộng Ðồng người Việt ở Nam California tại nhà thờ{nl} Reformation Lutheran Church trên đường Magnolia thuộc thành phố {nl}Westminster sau cuộc bầu cử vào ngày 18 tháng 4. Ban đại diện gồm bảy {nl}người được nhiều phiếu nhất trong số 16 ứng cử viên là Luật Sư Nguyễn {nl}Xuân Nghĩa, bà Ðào Bích Ty, ông Khanh Nguyễn, ông Bruce Trần, ông Trần {nl}Trọng An Sơn, ông Dương Ðại Hải và ông Trần Văn Minh. Trên 400 quan {nl}khách gồm các dân cử tại địa phương và đồng hương đã đến tham dự buổi {nl}lễ này. Hội Ðồng Liên Tôn và Ủy Ban Bầu Cử giới thiệu các ứng cử viên đã{nl} đắc cử vào ban Ðại Diện Cộng Ðồng. Mục Sư Trần Thanh Vân, chủ tịch Hội{nl} Ðồng Liên Tôn trong sắc phục tôn giáo Tin Lành đã trịnh trọng ngỏ lời {nl}khai mạc sau khi Mục Sư Rusell Lackey của nhà thờ Reformation Lutheran {nl}Church chào mừng cộng đồng Việt Nam và cầu nguyện các Ðấng Thiêng {nl}Liêng.
 
Sau đó 7 vị đã đắc{nl} cử trong cuộc bầu cử của cộng đồng người Việt ở Nam California được {nl}giới thiệu trong tiếng vỗ tay rền vang của mọi người tham dự. Chánh Án {nl}Nguyễn Trọng Nho đã lên tuyên đọc những lời Tuyên Thệ để bảy ứng cử {nl}viên vừa đắc cử nhắc lại. Nội dung của những lời Tuyên Thệ của Ban Ðại {nl}Diện Cộng Ðồng người Việt ở Nam California là tuyệt đối trung thành với {nl}cộng đồng dưới lá cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ, luôn nêu cao sự đoàn kết, để phát {nl}triển cộng đồng, quyết tâm ngăn chặn Cộng Sản trong cộng đồng người {nl}Việt trong khuôn khổ Hiến Pháp và luật pháp Hoa Kỳ, hỗ trợ các cuộc {nl}tranh đấu cho tự do nhân quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của đồng bào {nl}Việt Nam. Trong khi Chánh Án Nguyễn Trọng Nho đọc lời tuyên thệ đến {nl}đoạn quyết tâm ngăn chặn Cộng Sản trong cộng đồng thì toàn thể người {nl}tham dự đã nồng nhiệt vỗ tay tán trợ lời tuyên thệ này.
 
{nl}
Sau khi ban đại diện đã tuyên thệ và được Chánh Án {nl}Nguyễn Trọng Nho đại diện luật pháp chấp nhận, Linh Mục Nguyễn Uy Sỹ đã{nl} đại diện Hội Ðồng Liên Tôn có những lời nhắn rằng nay các vị đã là {nl}những người đại diện, là tiếng nói của hơn 300 ngàn người Việt ở Nam {nl}California, mong quí vị sẽ làm việc trong tinh thần hy sinh, bác ái, {nl}hiệp nhất đoàn kết, hãy gạt bỏ riêng tư, đoàn thể của mình mà cùng {nl}chung gánh vác phục vụ lợi ích chung của cộng đồng. Vào buổi sáng cùng {nl}ngày, ủy ban bầu cử đã thông báo kết quả sơ khởi cuộc bầu cử sau khi đã{nl} hoàn tất đếm xong 17,230 phiếu hợp lệ và 468 phiếu bất hợp lệ theo qui {nl} định của Ủy Ban Bầu Cử.
 
Số{nl} phiếu được loan báo cho từng ứng cử viên được chọn vào bảy người trong{nl} Ban Ðại Diện Cộng Ðồng là Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa với 13,050 phiếu, {nl}đạt tỷ lệ 75.7%. Bà Ðào Bích Ty với 9,881 phiếu đạt tỷ lệ 57%. Ông {nl}Nguyễn Khanh với 9,699 phiếu đạt tỷ lệ 56%. Ông Bruce Trần với 8,342 {nl}phiếu đạt tỷ lệ 48.4%. Ông Trần Trọng An Sơn với 7,707 phiếu đạt tỷ lệ {nl}44.7%. Ông Dương Ðại Hải với 7,021 phiếu đạt tỷ lệ 40.7%. Ông Trần Văn {nl}Minh với 6,313 phiếu đạt tỷ lệ 36.6%.
 
Tuy nhiên theo ông Nguyễn Mạnh Chí, trưởng ban bầu cử cho biết{nl} thì đây chỉ là kết quả sơ khởi, tạm thời vì tuy cuộc đếm phiếu đã xong{nl} nhưng ủy ban đã nhận được một số khiếu nại của ứng cử viên và cử tri {nl}nên ủy ban đang xem xét lại chiếu theo những luật lệ bầu cử mà ủy ban {nl}đã qui định hoặc khía cạnh pháp lý mà Luật Sư Nguyễn Quốc Lân là cố vấn{nl} cho ủy ban sẽ diễn giải. Kết quả chính thức được cho biết sẽ được loan{nl} báo sau 2 tuần nữa.(SBTN)

{nl}{nl}