PHỤ NỮ BỊ CÔNG AN BẮT CÓC TẠI BANGKOK BỊ ÐƯA VỀ SAIGON VÀ KẾT TỘI ÂM MƯU KHỦNG BỐ NGÀY 30 THÁNG 4

@ 29 April 2010 10:16 AM
Tin Saigon - Như tin SB-TN đã loan về trường hợp bà {nl}Phạm Thị Phượng đã cùng ông chồng chạy trốn sang Cam Bốt rồi sau đó {nl}sang tới Thái Lan, hai người đã được Cao Ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cấp {nl}thẻ tỵ nạn và sinh sống tại Thái Lan một thời gian, nhưng nay đã bị {nl}Công an Cộng sản Việt Nam lẻn sang tới Bangkok và bắt đưa về nước. Báo {nl}chí trong nước hôm nay đăng tin tố cáo bà Phượng là được giao dùng chất{nl} nổ phá tượng đài Hồ Chí Minh và một số bệnh viện, trường học tại {nl}Saigon nhân dịp lễ 30 tháng 4.
 
Bản tin đã dựng đứng những chi tiết để kết tội người phụ nữ {nl}cao niên đã 65 tuổi này, khi cho rằng bà đã quen với ông Nguyễn Công {nl}Bằng từ hải ngoại và được hứa hẹn sẽ giúp bà và gia đình được định cư ở{nl} nước thứ ba. Bản tin đã bịa ra chuyện bà Phượng được huấn luyện cách {nl}liên lạc, sử dụng thuốc nổ, vũ khí để hoạt động khủng bố phá hoại tại {nl}Việt Nam, và đưa tiền cho bà này về nước để thực hiện kế hoạch, và bà {nl}này đã bị bắt khi âm mưu thực hiện kế hoạch này là mua và sử dụng thuốc{nl} nổ để phá tượng đài Hồ Chí Minh và gây nổ ở nhiều địa điểm công cộng {nl}như nhà ga, bến tàu, bệnh viện, trường học nhằm làm rối loạn, mất ổn {nl}định xã hội, đồng thời châm ngòi cho phong trào nổi dậy chống nhà nước. {nl}
 
Tuy nhiên sự thật lại {nl}hoàn toàn trái ngược, bà Phượng bị Công an phục kích bắt giữ tại {nl}Bangkok rồi đưa về nước bằng đường bộ, và đọc bản tin thì không ai có {nl}thể tin rằng một người phụ nữ yếu đuối cao niên như vậy có thể một mình{nl} đặt chất nổ ở nhiều địa điểm cùng một lúc như lời tố cáo.(SBTN)
{nl}{nl}