CÔNG AN BẮT RỒI THẢ 3 NGƯỜI LÀ VỢ ÐIẾU CÀY, ÐỖ NAM HẢI, LƯ THỊ THU TRANG

@ 30 April 2010 11:21 PM
Tin Saigon - Hai nhà dân chủ Phương Nam Ðỗ Nam Hải, Lư Thị Thu{nl} Trang và chị Dương Thị Tân, vợ của blogger Ðiếu Cày, vừa được công an {nl}thả ra sau nhiều giờ bị giam giữ. Cô Thu Trang là một thành viên của {nl}Khối 8406, bị công an tới bắt giữ, hành hung tại nhà chị Dương Thị Tân {nl}là vợ blogger Ðiếu Cày Nguyễn văn Hải, và rồi đưa về đồn công an quận {nl}Gò Vấp. Cô cho biết đã bị Công an đánh đập thậm tệ bằng những đòn mà {nl}nạn nhân mô tả là cố sát, đòn thù hận. Cô cho biết Công an đã đánh vào {nl}mặt làm chảy máu và đánh cả vào sau ót như cô tình giết cô. Sau đó cô {nl}còn bị cả nhóm Công an nam lẫn nữ thi nhau hành hung. Cuối cùng cô được{nl} thả về nhưng bị công an yêu cầu hôm sau phải trình diện tiếp cùng những{nl} lời hăm dọa nặng nề.
 
Trong{nl} khi đó chị Dương Thị Tân là vợ blogger Ðiếu Cày, cũng được công an Gò {nl}Vấp cho về nhà vào buổi chiều hôm nay sau khi bị công an bắt giữ 7 {nl}tiếng đồng hồ tại đồn công an quận Gò Vấp, và hù dọa chị không được tiếp{nl} xúc với những nhà dân chủ, kể cả kỹ sư Phương Nam Ðỗ Nam Hải. Chị {nl}Dương Thị Tân nhận xét lần này Công an xông vào nhà chị khi mà cô Lư {nl}Thị Thu Trang đến nhà chờ chị để rủ cùng đi chùa nhân ngày Rằm. Họ tự {nl}tiện xông vào nhà, bắt và đánh cô Thu Trang trước mặt các cháu nhỏ, đây{nl} là việc làm mà tôi thấy phi nhân tính nhất, vô nhân đạo nhất vì đứa {nl}trẻ con bé nhất ở nhà lúc bấy giờ chỉ mới 2 tuổi. Kỹ sư Phương Nam Ðỗ {nl}Nam Hải cũng vừa được công an quận Gò Vấp cho trở về sau khi anh bị bắt{nl} cùng chị Dương Thị Tân lúc đang ăn sáng, và phải làm việc ở cơ quan {nl}công an quận Gò Vấp trong khoảng 7 tiếng đồng hồ. Nơi đây, nhà dân chủ {nl}Ðỗ Nam Hải đã phản ứng mạnh mẽ trước sự hạch hỏi máy móc của công an. {nl}Ông nói càng đến ngày 30 tháng Tư thì họ lại càng run sợ.
{nl}
 
Ðây là một chế độ không còn được sự {nl}ủng hộ của nhân dân một chút nào nữa. Họ không có cơ sở tồn tại cả về {nl}mặt lý thuyết lẫn về mặt thực tiễn. Họ là một chế độ bất chính, cho nên{nl} họ run sợ trước bất cứ một phản ứng nào của nhân dân mặc dù họ biết {nl}rằng người dân đang đấu tranh cho tự do dân chủ, bằng con đường bất bạo{nl} động. Nhiều người cho rằng đây là đòn dằn mặt các nhà Dân Chủ trước {nl}ngày 30 tháng 4, cũng như trước khi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tổ {nl}chức Ðại hội đảng vào năm tới.(SBTN) {nl}{nl}