Chủ tịch UBND Phường 6 Tân Bình lại quấy rối bà con vườn rau Lộc Hưng

@ 5 May 2010 05:32 AM
{nl}
Chủ tịch UBND Phường 6 Tân Bình lại quấy rối bà con vườn rau Lộc  Hưng

VRNs (05.05.2010) - Sài Gòn - Khuya ngày 3-5-2010 vào lúc 21g30’, sau khi các nhân viên, cán bộ đô thị quận, phường xuống khu vực vườn rau gây sức ép gỡ chòi của bà con vườn rau thì một công an tên Minh, phụ trách khu vực nhà chị tên Hiển đã gọi điện thoại đến nhà để kiểm tra việc cho người thuê trọ. Hành động kỉểm tra này nhằm gây áp lực cho gia đình chị trong việc dựng lại chòi ngày 3-5-2010 vừa qua. Ngay sáng hôm sau, gần 10giờ ngày 4-5-2010, anh Nguyễn Văn Hồng (chồng chị Hiển) nhận được thư mời với nội dung: Giải quyết việc xây dựng trái pháp luật tại khu vực vườn rau phường 6 quận Tân Bình. Người ký tên: Chủ tịch UBND phường 6 Tân Bình, Phạm Tiến Quốc.

Thư mời của chủ tịch UBND phường 6, Tân Bình



















Những hình ảnh căn nhà xiêu vẹo như sắp đổ của ông Nguyễn Văn Hồng


Những cái chòi tạm bợ dựng bởi những cây gỗ mục, những tấm ván chấp vá thế này mà các cán bộ cứ luôn miệng gọi là "công trình xây dựng"! Phải chăng đây là cách dùng từ của các "đời chủ tịch" tại phường 6 quận Tân Bình?  Một kiểu rập khuôn vô ý thức của các lãnh đạo phường? Hay lại là một sự vu cáo có kế họach của các ông chủ tịch dành cho bà con vườn rau??? Cách đây vài tháng, khi ông chủ tịch Văn Công Dũng đương chức, có lẽ ông không biết hay cố tình không biết cách dùng từ chuyên môn. Ðến giờ,  ông chủ tịch mới Phạm Tiến Quốc lên chức thì cũng lại cái cách dùng từ không đúng chuyên môn như thế? Ðáng lý ra ông Quốc phải là người nhận ra vấn đề sai lầm của người đi trước để rút kinh nghiệm cho bản thân mình, sửa sai với cách dùng từ cho hợp lý. Hơn nữa, ông đã biết gì về đời sống, sinh hoạt, nỗi khổ của bà con vườn rau mà đã vội vàng vu cáo cho họ như thế? Nếu chưa biết thì yêu cầu ông xuống thăm, gặp gỡ bà con để tìm hiểu sự việc, để hiểu thêm về hoàn cảnh khó khăn của họ. Còn nếu biết rồi thì đề nghị ông phải có hướng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong công việc trồng rau này. Ðề nghị ông quản lý nhân viên của ông trong những cách hành xử khi tiếp xúc với người dân, chứ đừng vội vu cáo cho họ những điều không phải như thế?

Quay trở lại vấn đề thư mời, như chúng tôi đã nói ở phần trên, việc sửa chữa lại căn chòi đã có hơn hai mươi năm nay với những vật dụng thô sơ từ những tấm ván, tấm tôn mục nát như thế thì hoàn toàn không phải là công trình xây dựng, không phải là việc làm trái pháp luật. Hơn nữa đây là một nhu cầu cần thiết trong việc bảo vệ những vật dụng làm rau của họ, để trông chừng những kẻ phá hoại, trộm cắp đêm cũng như ngày và cũng là nơi để họ che trú mỗi khi mưa bão thì đây không phải là công trình xây dựng cũng hề trái pháp luật.

Nên chăng những bà con vườn rau cũng cần phải bày tỏ rõ quan điểm với lãnh đạo phường, quận nhằm tránh tình trạng gây rối, gây hoang mang cho bà con vườn rau, giúp họ bình an trong việc làm của họ. Cầu Chúa chúc lành và gìn giữ bà con vườn rau Lộc Hưng.

Pv Vườn Rau

source: http://www.chuacuuthe.com/vietnam-news/