Hội Cao Niên Tổ Chức Giỗ Tổ Hùng Vương và Tưởng Niệm 35 năm Ðất Nước Rơi Vào Tay Cộng Sản

@ 7 May 2010 06:35 AM
{nl}
Tin Spokane , Washington -- Ngày 2 tháng Năm-2010 vừa qua Hội Người Việt-Mỹ Cao Niên ở thành phố Spokane , gọi tắt là Hội Cao Niên, đã tổ chức buổi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và tưởng niệm 35 năm ngày 30-4. Buổi lễ mở đầu là nghi thức chào cờ và dâng hương trước bàn thờ Quốc Tổ.

Sau đó phần liên tôn cầu nguyện cho đất nước và dân tộc sớm thoát cảnh oan khiên dưới ách cai trị của cộng sản Việt Nam . Ông Phạm Bang, thủ quỹ Hội Cao Niên, cũng là một Phật tử,  đã niệm hương và tụng một hồi kinh theo nghi thức Phật Giáo, cầu cho quốc thái dân an. Các giáo dân Thiên Chúa Giáo cũng đọc kinh theo nghi thức tôn giáo của mình để cùng nhau cầu xin Thượng Ðế ban cho đất nước Việt Nam được bình an.
 
Sau nghi thức Giỗ Quốc Tổ là những giây phút hồi tưởng lại biến cố 30-4-1975, cảnh loạn lạc chạy giặc cộng sản và hình ảnh oai hùng của người lính Việt Nam Cộng Hòa cố giữ từng tấc đất gang sông. Hình ảnh các vị tướng lãnh, các binh lính, sĩ quan, Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa đã tuẫn tiết trong ngày 30 tháng Tư - 1975,... được trình chiếu qua 15 phút slides show, làm cho mọi người bồi hồi xúc động. Sau đó là phần đọc thơ đấu tranh, tâm tình và bữa cơm thanh đạm. 
 
Ông Trần Văn Sanh, hội trưởng Hội Cao Niên cùng toàn thể các hội viên có mặt đều đồng lòng trích tiền quỹ của hội và quyên góp thêm tại chỗ một số tiền để gửi về cho các chiến sĩ đang đấu tranh ở quê nhà, quyết tâm đeo đuổi lý tưởng giải phóng đất nước khỏi ách tham tàn cộng sản. Tổ chức tổng quát và điều động chương trình do ông hội phó Phan Thạnh trách nhiệm. (SBTN)