HÀ NỘI TỔ CHỨC TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ TRƯỜNG SA, NHƯNG CŨNG KHÔNG DÁM NHẮC GÌ ÐẾN NHỮNG ÐE DỌA CỦA BẮC KINH

@ 12 May 2010 09:46 AM
Tin Saigon - Trong một tin khác, báo chí trong nước hôm nay đưa tin{nl} Hà Nội đã tổ chức lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ hải quân đã hy sinh tại {nl}Trường Sa năm 1988, nhưng tránh nói đến tên Trung cộng. Hình ảnh mà quý{nl} vị đang theo dõi là hình ảnh phía Trung cộng quay lại cuộc tấn công {nl}của hải quân nước này nhắm vào các tàu của Việt Nam tại Trường Sa. Ðài {nl}tiếng nói Việt Nam hôm nay cho phát thanh một bài tưởng niệm các chiến {nl}sỹ hy sinh tại quần đảo Trường Sa và tường thuật chi tiết buổi lễ. Lễ {nl}tưởng niệm được tổ chức tại chính vùng biển mà 64 chiến sĩ hải quân của{nl} Cộng sản Việt Nam đã bị hải quân Trung cộng bắn chìm trong lúc bảo vệ {nl}chủ quyền Việt Nam tại Trường Sa vào ngày 14 tháng 3 năm 1988. Chủ tọa {nl}buổi lễ này là Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn M46 vùng D Hải quân, tuyên bố{nl} với mưu đồ thôn tính Trường Sa, độc chiếm biển Ðông, từ cuối năm 1987,{nl} đầu năm 1988, lực lượng quân sự nước ngoài đã ngang nhiên chiếm đóng {nl}một số bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
 
{nl}
Toàn bộ bài diễn văn và cả chương trình phát thanh đều tránh nhắc {nl}tới hai chữ Trung Quốc, mà thay vào đó là hai chữ nước ngoài. Bản tin {nl}nói hải quân Việt Nam đã trung thành với chủ trương không dùng vũ lực {nl}để giải quyết những vấn đề tranh chấp trên biển, nhưng bất chấp lẽ {nl}phải, quân đội nước ngoài ngang nhiên tấn công quân sự, bắn chìm, bắn {nl}cháy 3 tàu vận tải của Việt Nam.
 
Bản tin tố cáo{nl} đây là sự tấn công trắng trợn và phi lý của các lực lượng tàu chiến {nl}Hải quân nước ngoài, với toan tính và tham vọng thôn tính Trường Sa, {nl}độc chiếm biển Ðông của nước ngoài, Trường Sa hôm nay vẫn chưa thực sự {nl}bình yên. Tưởng cũng cần nói thêm gần đây Trung cộng đã cử nhiều tàu {nl}tuần tra biển Ðông trong đó có Trường Sa. Bắc Kinh cũng áp dụng lệnh {nl}cấm đánh cá tại các vùng biển này từ giữa tháng 5 cho tới đầu tháng 8. {nl}Quyết định này chỉ gặp phản đối yếu ớt từ phía bộ Ngoại giao Cộng sản {nl}Việt Nam, còn những lãnh tụ Hà Nội thì hoàn toàn câm như hến khi gặp {nl}các lãnh tụ Trung cộng, và cũng chỉ cho đàn em lên tiếng hoặc tổ chức {nl}những hoạt động khẳng định chủ quyền tại Hoàng Sa Trường Sa để xoa dịu {nl}sự bất mãn của dân chúng trong nước mà thôi.(SBTN){nl}{nl}