TƯỚNG CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM KỂ CÔNG VỪA PHÁ SẬP 300 BÁO MẠNG

@ 18 May 2010 08:21 AM
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Một Tướng Công An Hà Nội khoe đã phá sập 300 báo mạng {nl}và blog cá nhân. Lời khoe khoang và thú nhận của tướng Công an Vũ Hải {nl}Triều cũng đã một phần nào chứng minh cho những lời tố cáo của quốc tế {nl}đối với hành động tin tặc từ Việt Nam đánh phá những trang mạng của các{nl} tổ chức đấu tranh tại hải ngoại cũng như ngay cả những nhà dân chủ {nl}trong nước. Trong Hội nghị báo chí toàn quốc gồm hàng trăm nhà báo, {nl}tổng biên tập, phó tổng biên tập, đại diện cho 178 báo và 528 tạp chí, {nl}67 đài phát thanh và truyền hình, 21 báo điện tử, 160 trang điện tử của{nl} các cơ quan báo in và hàng ngàn trang tin điện tử, trên 17,000 nhà báo {nl}được cấp thẻ để nghe các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam đọc diễn văn cảnh {nl}cáo báo chí phải đi theo lề phải, có nghĩa là phải tuân hành theo những{nl} gì Ðảng và nhà nước đã đề ra.
 
Trong bài nói {nl}chuyện của Trung tướng công an Vũ Hải Triều là Tổng cục phó Tổng cục an{nl} ninh, nhân vật này đã tự hào khoe thành tích trong mấy tháng qua, bộ {nl}phận kỹ thuật của bộ Công an đã phá sập 300 báo mạng và blog cá nhân {nl}xấu. Trước đây những trang mạng như Bauxite Việt Nam, blog Osin, Dòng {nl}Chúa Cứu Thế, X-cafe, Dân Luận, Talawas đã bị tin tặc phá sập, nhưng Hà{nl} Nội đã chối phăng, nói là không có liên hệ đến việc này.
 
{nl}
Những quan sát viên cho rằng sau khi thay đổi một loạt tổng biên {nl}tập, cấm báo chí nhà nước không được đi sai đường hướng của đảng vẫn {nl}chưa đủ, Hà Nội đã cho bắt một loạt nhà báo mạng tự do, dựng tường lửa {nl}để ngăn chận người trong nước truy nạp những nguồn tin chống chế độ vẫn{nl} chưa đủ, nên mới phải tổ chức một hệ thống tin tặc để phá những trang {nl}mạng cho dù việc này là vi phạm pháp luật quốc tế và cán bộ VC đã thú {nl}nhận trước bao nhiêu chứng nhân của thế giới.(SBTN)
{nl}{nl}