SỐT VIRUS TĂNG MẠNH TẠI HÀ NỘI

@ 19 May 2010 09:43 PM
Tin{nl} Hà Nội - Khoa Nhi đồng tại Bệnh viện Bạch Mai mỗi ngày có 100 đến 200 {nl}trẻ đến khám, trong đó một phần ba là sốt virus. Bệnh có thể tự khỏi {nl}nhưng nhiều cha mẹ tự ý mua thuốc kháng sinh cho con, bệnh không khỏi {nl}mà trẻ còn bị tiêu chảy do tác dụng phụ của thuốc. Trưởng khoa Nhi đồng{nl} thuộc Bệnh viện này cho biết, sốt virus hay sốt siêu vi trùng thường {nl}xảy ra rải rác quanh năm. Thời điểm này đang vào mùa sốt dịch, nên số {nl}trẻ mắc cũng nhiều hơn. Bệnh do nhiều loại virus gây ra, nhóm hay gặp {nl}nhất là virus đường hô hấp, ngoài ra còn có virus đường tiêu hóa.

Vì là{nl} virus đường hô hấp nên bệnh lây thành dịch nhanh, cả người già, trẻ {nl}nhỏ, thanh niên đều có thể bị, có gia đình cả nhà cùng mắc bệnh. Bệnh {nl}thường tự khỏi, không gây nguy hiểm, trừ những trường hợp cúm A hay gây {nl}biến chứng.
 
Sốt virus không có thuốc điều trị {nl}nhưng có thể điều trị hỗ trợ để giảm bớt các triệu chứng. Tuy nhiên {nl}nhiều người vì muốn khỏi bệnh thật nhanh nên thử uống đủ loại thuốc. {nl}Ðiều này là không nên vì uống thuốc không đúng bệnh thường hại nhiều {nl}hơn lợi, đặc biệt là thuốc kháng sinh, không có tác dụng gì mà uống hóa {nl} chất vào người càng mệt hơn.(SBTN) {nl}{nl}