TÀU TRUNG CỘNG LẬT, 18 THỦY THỦ THOÁT DẦU LOANG VÙNG BIỂN ÐỒ SƠN

@ 19 May 2010 09:45 PM
Tin{nl} Hải Phòng - Một tin khác cũng cho biết một chiếc tàu của Trung cộng đã {nl} lật vì sóng to gió lớn khiến cho chiếc tàu này bị chìm tại vùng biển {nl}Hải Phòng. Trong những ngày qua như tin SB-TN đã loan, ngư dân tại miền{nl} Trung Việt Nam đã báo cáo liên tục về việc tàu bè của Trung cộng tự {nl}nhiên kéo vào vùng biển Việt Nam để hoạt động, khai thác thủy sản lên {nl}đến hàng trăm chiếc mà nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đành nhắm mắt {nl}làm ngơ không dám phản đối, trong khi thuyền đánh cá Việt Nam thì lại {nl}bị cấm không cho ra biển để hoạt động trong suốt 5 tháng từ ngày chủ {nl}nhật vừa qua cho đến tháng 10.
 
Bản tin cho biết{nl} là vào sáng ngày thứ tư vừa qua, con tàu chở đá xẻ Shun An xiang của {nl}Trung Cộng đã gặp nạn tại khu vực Hòn Dáu, quận Ðồ Sơn thuộc tỉnh Hải {nl}Phòng. Lực lượng cứu cấp của Cộng sản Việt Nam đã cứu sống 18 thành viên{nl} và đưa lên bờ an toàn. Một số người bị thương nhẹ, các thuyền viên còn{nl} lại đều đã dần hồi phục trong đó có thuyền trưởng Sun Gen Bing. Bản {nl}tin cho biết tàu này đang trên đường trở về Trung Cộng, con tàu với {nl}trọng tải gần 5000 tấn đã đột ngột bị lật chìm khi gặp gió lớn. Nguyên {nl}nhân được xác định là do sóng to đánh vào mạn tàu khiến trọng tâm tàu {nl}bị lệch. Lúc này trên tàu đang chở gần 4000 tấn đá xẻ. Ðiều lo ngại {nl}được biết hiện nay là một số lượng dầu không nhỏ đang loang trên vùng {nl}biển Hải Phòng sau vụ chìm tàu bất ngờ này.
 
Vùng{nl} biển Ðồ Sơn là vùng du lịch nổi tiếng của Việt Nam, khi loang dầu như {nl}thế chắc chắn sẽ làm thiệt hại cho ngành du lịch Việt Nam nhưng không {nl}thấy có một lời phản đối hoặc một tin tức nào về việc ngăn chặn nạn dầu{nl} loang ảnh hưởng đến môi sinh trong vùng.(SBTN)
{nl}{nl}