NGƯỜI DÂN ÐÀ NẴNG KHỐN KHỔ VÌ NƯỚC NHIỄM BẨN

@ 23 May 2010 07:15 AM
Tin Ðà Nẵng - Gần một tháng nay cả trăm nhà dân ở khu dân cư Phần {nl}Lăng 1, Phần Lăng 2 và Ðông Xuân, phường An Khê, quận Thanh Khê, thành {nl}phố Ðà Nẵng, phải sử dụng nguồn nước máy bị ô nhiễm. Nước máy có màu {nl}vàng đậm như gạch cua, đóng cặn, hôi bùn khiến nhiều người dân lo lắng.{nl} Trong sổ theo dõi ghi nhận việc cấp thoát nước của Chi nhánh cấp nước {nl}Thanh Khê, những ngày qua người dân ở các khu dân cư Phần Lăng 1, Phần {nl}Lăng 2 đã liên tục phản ảnh tình trạng nước máy có màu vàng kèm mùi hôi{nl} khó chịu.
 
Thời gian qua, việc nước máy ở một {nl}số khu dân cư nói trên có màu vàng đậm, hôi bùn là do các đơn vị đào {nl}đường thường xuyên làm vỡ hệ thống ống dẫn. Bên cạnh đó, hệ thống ống {nl}nước làm bằng sắt lâu đời nay bị rỉ sét bên trong nên nước bị đục. {nl}Riêng hệ thống cấp nước của các khu dân cư Phần Lăng 1 và Phần Lăng 2 {nl}chưa hoàn thiện. Vì thế chi nhánh cấp nước Thanh Khê chỉ nhận quản lý {nl}tạm thời để cấp nước bảo đảm sinh hoạt của người dân. Hiện mỗi ngày Chi{nl} nhánh cấp nước Thanh Khê cung cấp khoảng 25,000 thước khối nước để sản{nl} xuất và sinh hoạt. Tuy nhiên đây cũng là khu vực có khối lượng nước {nl}thất thoát vào loại cao nhất thành phố Ðà Nẵng với gần 35% vì những lý {nl}do nói trên.
 
Nhiều gia đình sống quanh Khu công {nl}nghiệp Thọ Quang, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà thành phố Ðà Nẵng, cho{nl} biết vào lúc tối đến sáng sớm hằng ngày, các doanh nghiệp chế biến {nl}thủy hải sản tại khu công nghiệp này thường xuyên xả chất thải ra hệ {nl}thống cống thoát nước khiến cả khu vực bị bốc mùi hôi thối nồng nặc, {nl}ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và đời sống của người dân. Ở những{nl} đoạn cống lộ thiên, nước thải chảy ra đen ngòm, rác rưởi phủ kín khiến{nl} dòng chảy bị chặn lại, ruồi nhặng đậu đầy rất ô nhiễm. Còn ở khu vực {nl}cảng cá Thọ Quang, các lái buôn sau khi sơ chế thủy hải sản cũng đổ {nl}nước bẩn chảy tràn lan ra đường bốc mùi tanh tưởi.(SBTN)
{nl}{nl}