PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN SỢ INTERNET

@ 23 May 2010 07:18 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, {nl}thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về Việt Nam quyết tâm{nl} tổ chức giành lại quyền ngôn luận trên mạng, mời quý vị cùng theo dõi {nl}trong bản tin sau đây... (video insert)
 
Những {nl}hình ảnh trẻ em, thanh niên Việt Nam tham gia tìm hiểu, đọc tin tức, {nl}chơi gameà trên mạng internet như thế này tại Việt Nam, giờ đây không {nl}còn là bình thường nữa tại Việt Nam. Trong con mắt của các nhân viên an{nl} ninh, bất kỳ giờ phút nào, những con người này cũng có thể biến thành {nl}những trạm tin tức phát đi các ngôn luận và tư tưởng chống đối lại {nl}quyền lãnh đạo độc tài của Nhà nước Cộng sản Việt Nam.
 
{nl}
Theo một nghiên cứu mới của Yahoo tại Việt Nam cho biết có đến 97%{nl} người sử dụng internet là để đọc và tìm hiểu thông tin, và hơn 60% là {nl}dùng để chơi game. Việc phát triển thông tin như vậy đối với Nhà nước {nl}Cộng sản Việt Nam, quả là một vấn đề nguy hại vô cùng, ảnh hưởng ở đến {nl}nguy cơ sụp đổ của một chế độ. Nhất là vào thời điểm mà dân số 86 triệu{nl} người, lại có đến 25% luôn luôn tham gia sinh hoạt, học, đọc trên hệ {nl}thống mạng lưới toàn cầu.
 
Mới đây trong Hội {nl}nghị Báo chí toàn quốc, trung tướng Công an Vũ Hải Triều đã khoe đã phá{nl} sập 300 trang mạng và blog. Vũ Hải Triều mà ngôn ngữ vỉa hè Hà Nội gọi{nl} là Triều bạc, là Tổng cục phó Tổng cục An ninh thuộc bộ Công An. Ðương {nl} sự chịu trách nhiệm tổ chức hàng loạt các cuộc tấn công trên mạng, mà {nl}chính công ty Google và McAfee từng tố cáo, nhưng Nhà nước Cộng sản {nl}Việt Nam thì chối từ trách nhiệm. Sự kiện trên cho thấy internet đã trở{nl} thành kẻ thù số một đối với lãnh đạo Cộng sản Việt Nam, và từ nay trở {nl}đi sẽ phải chịu đựng một tình trạng kiểm duyệt, giám sát, đánh phá cũng{nl} như khủng bố những người sử dụng Internet tại Việt Nam.
 
{nl}
Song song bên cạnh đó, Nhà nước Cộng sản Việt Nam cũng bộc lộ sự {nl}mệt mỏi trước cuộc chiến ngôn luận trên mạng, mà lâu nay họ vẫn bị rơi {nl}vào thế yếu. Theo hướng dẫn của các chuyên gia Trung Cộng, Nhà nước {nl}Cộng sản Việt Nam đã đầu tư hàng loạt các trang mạng xã hội, nhằm thu {nl}hút cộng đồng sử dụng mạng lưới tham gia trong chiến lược kiểm soát {nl}thông tin và con người.
 
Gần đây một phiên bản {nl}thử nghiệm của trang go.vn đã chào đời hôm thứ tư, và theo một thông {nl}cáo trên trang web này thì đây là dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ{nl} trước tới nay của Việt Nam. Tin tiết lộ từ Hà Nội, thì các trang mạng {nl}như goonline sẽ là công cụ nhằm lật đỏ thế mạnh của các mạng xã hội {nl}mie?n phí quốc tế như facebook hay twitter. Trong một lời bình đăng {nl}trên mạng xã hội mới này, Bộ trưởng Thông tin và Viễn thông Việt Nam là{nl} Lê Doãn Hợp phủ nhận nguồn tin cho rằng ông ra lệnh thực hiện trang {nl}mạng tiếng Việt này để loại bỏ các trang mạng khác như Google hay {nl}Yahoo. Nhưng đương sự có nói thêm rằng Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh một{nl} cách lành mạnh, và mọi người sẽ tới những nơi có văn hóa, giá trị và {nl}hữu ích.
 
Có thể hiểu rõ các thông tin giá trị {nl}và hữu ích mà ông Hợp đại diện cho hệ thống Nhà nước tuyên bố, là những{nl} thông tin ca ngợi Ðảng Cộng sản Việt Nam cũng như ủng hộ quyền độc {nl}đảng lãnh đạo Việt Nam.(SBTN)
{nl}{nl}