PHÁ VỠ ÐƯỜNG DÂY ÐƯA NGƯỜI VIỆT SANG ANH TẠI PHÁP VÀ TIỆP KHẮC

@ 25 May 2010 05:57 AM
{nl}Tin Paris - Bộ Nhập cư Pháp hôm qua loan báo tại Paris là họ đã phá được một đường dây đưa người Việt Nam sang Anh quốc tại Pháp và Tiệp Khắc, tổng cộng 20 người đã bị bắt giữ, trong đó có 12 người điều hành đường dây này và hai người ngoại quốc sống bất hợp lệ tại Pháp. Sáu người còn lại bị bắt ở Tiệp Khắc. Theo thông cáo của Bộ Nhập cư Pháp, những người Việt Nam sang các nước Ðông Âu bằng visa ngắn hạn. Tại mỗi nước đó, họ được một nhóm người phần lớn là đồng hương Việt Nam, lo chỗ ăn ở, rồi được chuyển sang nước kế tiếp.
 
Tại Pháp, người đứng đầu đường dây đón tiếp những người Việt Nam tại Val de Marne, ngoại ô Paris và tại quận 10 Paris. Sau đó người này đưa họ đến ẩn náu trong các trại tạm bợ ở miền bắc Paris, trước khi đưa họ lên các xe vận tải vượt biển Manche sang Anh quốc.
 
Hơn 100 người nhập cư trái phép đã được đưa theo đường dây này. Những người điều hành đường dây dường như đã thu được số tiền lên tới 80,000 Euro chỉ trong tháng 6 năm ngoái. Cảnh sát Pháp đã bắt đầu điều tra về đường dây này từ nhiều tháng nay, dựa trên những thông tin do đồng nghiệp từ Tiệp Khắc cung cấp.(SBTN)